Trang chủ của Bing

Vừa ra đời được vài ngày, công cụ tìm kiếm của Microsoft là Bing đã nhận được những cáo buộc mạnh mẽ từ những điều luật cấm ở Ấn Độ.

Theo cáo buộc của Ấn Độ, khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm có tên “sex selection” hay “choose child sex” trên Bing, kết quả những liên kết thu được là những liên kết liên quan đến việc lựa chọn giới tính của trẻ trước khi sinh. 

Sabu Mathew George, nhân viên hoạt động trong lĩnh vực quy định việc lựa chọn giới tính trên internet, cho hay: “Đây là một hành động vi phạm các quy định của pháp luật, nó sẽ dẫn đến việc truy cập vào những thông tin mà tại đây, người phụ nữ có thể sẽ giết những đứa trẻ sơ sinh ngay trong bụng mẹ”.

Tại Ấn Độ, việc quảng cáo các sản phẩm và kỹ thuật dùng để hỗ trợ trong việc lựa chọn giới tính của trẻ trước khi sinh là một hành vi tội ác xâm phạm đến những đạo luật của đất nước này.

Trước đó, vào năm 2008, Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác đã bị George kiện ra tòa án tối cao Ấn Độ. Ông cáo buộc những công cụ tìm kiếm này đã thúc đẩy việc lựa chọn giới tính cho trẻ trước khi sinh thông qua các liên kết mà người dùng thu được ở những công cụ tìm kiếm này.

Hiện người phát ngôn của Microsoft ở Ấn Độ chưa bình luận gì về những cáo buộc trên của George.

Bing đã bị chỉ trích rất nhiều ở một số quốc gia bao gồm cả Mỹ vì những nội dung dành cho người lớn, bao gồm cả việc có thể dễ dàng xem những đoạn video khiêu dâm. Bing trang bị một tính năng “autoplay” cho phép người dùng có thể xem trước những đoạn video khi con trỏ được đưa đến kết quả tìm kiếm.

(Theo Tuổi trẻ online/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)