Mới đây, một tổ chức Đài Loan đã phát triển thành công chiếc netbook dựa trên nền tảng Android của Google nhưng có thể chuyển đổi sang hệ điều hành Windows của Microsoft để khởi chạy một số chương trình nào đó.

Theo đó, chiếc netbook này có màn hình cảm ứng có thể tháo rời, trong có chứa một bộ vi xử lý được sử dụng để khởi chạy Android và có thể hoạt động độc lập với thời lượng sử dụng pin từ 8 đến 10 giờ. Thiết kế tham chiếu của thiết bị do Viện Công nghệ thông tin Đài Loan nghiên cứu đã được trưng bày tại triển lãm Computex diễn ra ở Đài Loan từ 2-6/6. Hiện nay, viện này đang tìm kiếm một công ty Đài Loan để làm đối tác sản xuất và tiếp thị sản phẩm.

Mặc dù chiếc netbook được mặc định hoạt động trên hệ điều hành Google Android, nhưng có thể tự động đẩy ra hai mặt màn hình và mở Windows XP khi người sử dụng khởi chạy một chương trình như Microsoft Word sử dụng chip x86. Con chip này được đặt ở phía dưới bàn phím và có thể truy nhập từ xa bằng Wi-Fi hoặc băng rộng di động nếu phần màn hình tách ra cần chạy một chương trình sử dụng chip x86.

Netbook có màn hình 7,6" và sử dụng chip Samsung 533MHz với lõi Arm để chạy trên Android. Thiết bị cũng hỗ trợ công nghệ WiMAX.

Theo đại diện của Viện, các hãng sản xuất sẽ mất thêm khoảng 50 USD để chế tạo sản ohẩm mới này so với chiếc netbook tiêu chuẩn.

Chiếc netbook với hai điều hành như vậy sẽ vô cùng có ý nghĩa đối với những người dùng muốn tiết kiệm nguồn và cần tính di động của netbook, đồng thời lại muốn hiệu năng cao hơn khi xem video và thực thi các ứng dụng đa phương tiện khác.

Bùi Huyền (Theo: pcadvisor)



Bình luận

  • TTCN (0)