Cũng giống như Steve Ballmer - giám đốc điều hành của Microsoft, bà giám đốc điều hành Carol Bartz của Yahoo cũng đã thêm không ít "gia vị" cho mối quan hệ hợp tác quảng cáo và tìm kiếm đầy tiềm năng giữa hai công ty. Nhưng  qua những lời phát biểu mới đây của bà Carol Bartz trong buổi hội nghị Merrill Lynch tại Newyork cho thấy, bà ta đã thực sự không thích thú khi phải nghe chất vấn về sự hợp tác này.

Mặc dù vẫn chưa xác định rõ khả năng hợp tác giữa Microsoft và Yahoo, nhưng bà Carol Bartz cho rằng nếu không có Microsoft thì "Chợ vẫn cứ đông", bà cho biết: "Trên thực tế, không có sự tham gia của Microsoft, Yahoo sẽ có một tương lai vô cùng tốt đẹp, có lẽ sẽ càng đơn giản hơn".

Khi chủ đề này được tiếp tục thảo luận thì bà Carol Bartz  đã không thể chịu đựng được và đã nói:"Hãy quên Microsoft đi, lạc đề rồi".

Nếu như cùng Microsoft hợp tác về lĩnh vực tìm kiếm, Carol Bartz dự kiến Yahoo mỗi năm có thể tiết kiệm được một khoản tiền từ 500 triệu đến 700 triệu USD. Nhưng đối với việc Microsoft có phải là một đối tác hợp tác mà Yahoo có thể yên tâm gửi gắm hay không, thì Carol Bartz vẫn giữ thái độ hoài nghi. Suy cho cùng thì Microsoft đã thiệt hại rất nhiều năm trong lĩnh vực này.

Tuần trước khi bắt đầu hội thảo D All Things Digital, Carol Bartz đã viết cho Steve Ballmer một mảnh giấy, trên mảnh giấy ghi: “đừng nghĩ đến chuyện này nữa, điều này là không thể.”

Kết hợp với những lời phát biểu của Carol Bartz trong hội nghị Merrill Lynch cho thấy cơ hội hợp tác về lĩnh vực tìm kiếm giữa Yahoo và Microsoft là vô cùng mong manh.

Thanh Quang (Theo Mydrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)