Chọn mua 1 chiếc laptop không chỉ dựa vào thương hiệu, cấu hình mạnh mẽ mà còn một yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách của chủ sở hữu, đó là dáng vẻ và màu sắc của laptop.

Lượt qua những laptop thời trang nhất hiện nay sẽ giúp bạn đưa ra một quyết định đúng đắn thích hợp với phong cách của mình.

HP Mini 1000 Vivienne Tam 

Dòng sản phẩm HP Mini 1000 trở thành một tác phẩm nghệ thuật dưới bàn tay của nhà thiết kế thời trang Vivienne Tam (Trung Quốc). Mini 1000 đắm chìm trong sắc đỏ cùng những họa tiết hoa mẫu đơn tô điểm.

Chiếc netbook thế hệ thứ 2 của HP, Mini 1000 có giá tầm 10 triệu đồng nhưng để “lột xác” với thiết kế của Vivienne Tam thì bạn cần bỏ ra thêm hơn 3,5 triệu đồng.

Asus Lamborghini VX5 

Lấy cảm hứng từ dòng xe Lamborghini Reventón sang trọng, Asus Lamborghini VX5 có thiết kế cắt cúp tạo nét theo hình thể chiếc xe hơi thể thao với logo Lamborghini thể hiện đẳng cấp. Dưới bàn phím là lớp da bao bọc tạo cảm giác thoải mái cho cổ tay khi sử dụng.

Trang bị cấu hình tương đối mạnh với 4GB RAM, bộ xử lý Intel Core 2 Quad, VX5 còn được sở hữu chế độ TwinTurbo mà trong đó người dùng có thể sử dụng để tăng cường tốc độ hoạt động của CPU và GPU thông qua một phím điều chỉnh tốc độ. Màn hình 16-inch Full HD xem phim cực nét nhờ sự trợ lực của card đồ họa NVIDIA GeForce GT 130M chuyên dụng VRAM GDDR3 1GB. VX5 cũng là dòng laptop sở hữu ổ cứng dạng rắn SSD 1TB.

Dell Studio 17 

Dòng Dell Studio 17 được chăm chút dáng vẻ hoa mỹ hơn các dòng Studio trước đó. Dell cho phép người dùng chọn lựa 111 kiểu họa tiết theo từng nhóm mẫu thiết kế thể hiện phong cách để in trực tiếp lên vỏ máy. Từ những hoa văn màu sắc, những hình đồ họa caro, typography (sắp xếp, thể hiện text theo phong cách nghệ thuật) đến các hình ảnh được thiết kế rất cá tính.

Dell Studio 17 có mức giá khởi điểm cho cấu hình chuẩn là 11 triệu đồng trở lên và mức giá cho cấu hình đề nghị là 19,7 triệu đồng. Một trở ngại của dòng Dell Studio 17 là màn hình 17-inch to lớn kéo theo trọng lượng của máy lên đến 3.57kg.

Sony Vaio P 

Với mức giá khởi điểm cho cấu hình tầm trung là 21 triệu đồng, Sony Vaio P nằm trong danh sách những dòng máy tính xách tay gợi cảm nhất hiện nay. Nhỏ gọn, mỏng manh với độ dày chỉ đạt 0.78-inch (0.7kg) và hơn hết là phong cách thời trang mà chủ nhân của nó thừa hưởng khi sở hữu Vaio P nhờ vào lớp vỏ thiết kế ánh kim loại cùng nhiều tùy chọn màu sắc để chọn lựa.

Lenovo ThinkPad X301 

X301 cũng thuộc nhóm máy tính xách tay “mình hạc xương mai” tương tự Apple MacBook Air nhưng ý tưởng thiết kế có phần khác biệt đôi chút. Tuy có cấu hình ở mức trung bình, sử dụng ổ SSD 64 hoặc 128GB, hỗ trợ tùy chọn kết nối WWAN, GPS và wireless USB, ThinkPad X301 lại có mức giá khá cao, từ 32 đến 49 triệu đồng.

Acer Aspire Gemstone Blue 

Chữ “Blue” trong cái tên này thể hiện sắc xanh của đèn LED bố trí khắp thân  máy. Viên ngọc này có màn hình độ phân giải 1080p để trình diễn video Full-HD. Giá bán từ 16 triệu đồng trở lên.

Gateway UC Series 

Có màn hình 13,3 inch, đây là mẫu laptop cỡ nhỏ giá rẻ, từ 13,5 triệu đồng trở lên, nhưng không kém phần sang trọng và hoạt động tốt.

Apple MacBook Air 

Sản phẩm của “Quả táo” mỏng như nhiều laptop trên nhưng thiết kế lượn tròn về cạnh ngoài đã khiến máy mỏng và thanh thoát hơn. MacBook Air. Máy được trang bị chip Core 2 Duo 1,86 GHz, RAM 2 GB, màn hình 13,3 inch. Dù còn thiếu một số cổng kết nối, nhiệt lượng quá nhiều, tốc độ ổ cứng chậm, MacBook Air vẫn làm nhiều người thèm muốn. Giá tham khảo tại Việt Nam: 1.849 USD (33 triệu).

HP Voodoo Envy 133 

Mỏng 1,7 cm, cái tên Envy đã khiến người khác phải ganh tỵ với những người sở hữu nó. Vỏ ngoài sáng bóng, có vân chìm, dáng vẻ tao nhã, Envy 133 sử dụng Core 2 Duo SP7500 1,6 GHz có khả năng thực thi tốt. Các chức năng kết nối Wi-Fi, truy cập vào trìng duyệt, Skype, IM… có thể hiện lên khi mở máy mà không phải chờ Windows khởi động xong. Giá bán tại Mỹ: 32 triệu đồng.

Dell Adamo 

Adamo là một tác phẩm nghệ thuật khác của Dell có vóc dáng hiện đại qua vỏ làm bằng hợp kim nhôm tương tự dòng HP Voodoo Envy 133, sẽ thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy bề ngoài có vẻ mỏng manh nhưng Adamo lại có cân nặng 1.81kg. Adamo dùng màn hình gương siêu sáng 13,4-inch, tỷ lệ 16:9 thuận lợi để xem video HD, bàn phím rộng, touchpad cảm ứng đa điểm, thân hình mảnh mai. Vi xử lý Intel Core 2 Duo U9300 1,2 GHz tiết kiệm điện mà vẫn cho hiệu năng cao. Với ổ lưu trữ thể rắn SSD 64 GB, RAM 2GB có thể nâng cấp lên 4 GB, đầy đủ các kết nối.

So với các dòng máy tính xách tay có kích cỡ màn hình 13.4-inch thì Dell Adamo có mức giá khá cao, từ 36 triệu đồng đến 52 triệu đồng cho nhiều tùy chọn cấu hình.

(Theo Tuổi trẻ online/DigiTrends)



Bình luận

  • TTCN (0)