Như chúng ta đều biết hiện nay hầu hết các dữ liệu có dung lượng lớn đều được người dùng máy tính upload dữ liệu lên các host miễn phí để chia sẻ với bạn bè cho tiện, sau đó bạn chỉ cần copy link mà host đó cung cấp rồi bạn chia sẻ với bạn bè, việc này sẽ rất đơn giản nếu đó chỉ là những gói dữ liệu thông thường, nhưng nếu bạn muốn chia sẻ các gói dữ liệu bảo mật thì việc bảo vệ các dữ liệu đó sẽ trở nên cần thiết.

Ngoài việc bạn đặt mật khẩu cho các gói dữ liệu cần chia sẻ rồi mới upload chúng lên Hosts để chia sẻ thì có một cách đơn giản hơn để bạn bảo mật gói dữ liệu của mình đó là đặt mật khẩu cho link download dữ liệu mà trang Web đó cung cấp thông qua dịch vụ hidelinks.com.

Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu ngươi dùng đăng ký và sử dụng thì cực kỳ đơn giản, nó cho phép bạn dấu hoặc đặt mật khẩu bảo vệ cho một hoặc nhiều link khác nhau, đồng thời kiêm luôn chức năng rút gọn link để bạn dễ dàng chia sẻ hơn.

Đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://www.hidelinks.com/hidelink, sau đó copy địa chỉ có gói dữ liệu muốn chia sẻ theo phương thức bảo mật và paste vào khung Type in the URL to convert, tiếp theo bạn nhập hai lần mật khẩu giống nhau vào ô Password-protect access to it và ô Repeat password. Sau đó bạn bấm nút Shorten Link!

Ngay lập tức bạn sẽ thu được một link rút gọn do trang web cung cấp trong khung Your shortened link is màu đỏ phía trên, và giờ bạn chỉ cần copy link này hoặc bấm vào mục Copy Clipboard để lưu vào bộ nhớ tạm sau đó gửi cho bạn bè

Khi người nhận kích vào link mà bạn gửi, họ sẽ được yêu cầu nhập vào mật khẩu mới mở được link này, người nhận chỉ cần nhập mật khẩu do bạn gửi cho vào khung Access password rồi bấm nút Take me to it để xem link thật sự của nó.

Văn Huệ (Theo labnol)



Bình luận

  • TTCN (0)