Các nhà nghiên cứu và trình diễn một loại hình bộ nhớ lưu trữ sử dụng ống nano carbon với khả năng lưu tới 1 nghìn tỉ bit trên mỗi inch vuông trong khoảng thời gian 1 tỉ năm.

Theo các nhà nghiên cứu, công nghệ trên có thể dễ dàng tích hợp vào các hệ thống xử lý silicon hiện nay, và rất có thể nó sẽ xuất hiện trong vòng vài năm tới.

Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley của Bộ Năng lượng Mỹ và Trường Đại học California nói rằng công nghệ mới có thể chứa thêm hàng nghìn lần dữ liệu trên mỗi inch vuông so với định mức hiện tại trong các con chip hiện nay.

“Chúng tôi đã phát triển cơ chế mới cho loại bộ nhớ lưu trữ này. Chúng bao gồm cả ống carbon nano siêu nhỏ với khả năng lưu trữ dữ liệu vào loại cực lớn”, nhà vật lý Alex Zettl, người đứng đầu nghiên cứu trên cho biết.

Zettl nói rằng những thành tựu nano mới nhất đã sử dụng các phân tử nano bằng ion có chiều rộng chỉ bằng 1/50.000 sợi tóc người. Ngoài ra, khả năng đóng mở dòng điện trong các ống nano này có mức chính xác gần như tuyệt đối, giúp cho tuổi thọ cũng như khả năng lưu trữ dữ liệu được nâng lên rất nhiều.

(Theo Vnmedia/PCAd)



Bình luận

  • TTCN (0)