PC... treo tường

Máy tính đã được "nhúng" bên trong đàn piano, vỉ nướng BBQ, bình ga và chai rượu whisky. Hãy cùng điểm lại 15 "tác phẩm" nghệ thuật PC độc đáo và cá tính nhất thế giới.

Không cần nghi ngờ gì nữa, máy tính để bàn đang thất sủng trong lòng người dùng, khi mà cả thế giới đùng đùng chuyển sang laptop và netbook. Tuy nhiên, thực tế đó không thể ngăn cản thú chơi của một số người: biến vỏ máy tính thành những sáng tạo nghệ thuật độc đáo, cá tính, thậm chí là điên rồ, hoang dại của riêng mình.

Tất cả những gì họ muốn làm là chứng minh: máy tính không phải là những chiếc hộp màu đen (hoặc ghi) tẻ nhạt, nhàm chán, khô cứng.

Tất nhiên, việc "chế tác" vỏ máy tính không đơn giản là dán vài cái đề-can sặc sỡ lên vỏ máy. "Dân chơi" đã đẩy PC của họ tới giới hạn tột cùng khi "nhúng" linh kiện vào bên trong cổ vật, đồ chơi, robot, lò phản ứng hạt nhân - những thứ mà bạn khó lòng tưởng tượng nổi.

1. PC... treo tường

Là một nhà thiết kế các sản phẩm công nghiệp, Fredrik Perman không thể chịu nổi sự tẻ nhạt của căn phòng. Đó là lý do vì sao ông "tống" 6 vi xử lý lõi kep Intel vào trong một hộp kính, để rồi sau đó treo chúng lên tường.

Cỗ máy "quái vật" này sẽ hoạt động y như một trung tâm điều khiển, kiểm soát toàn bộ máy chủ file và điện thoại trong phòng. Để tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ, Perman đã bổ sung thêm 10 bóng đèn cathode xanh dài 12 inch, 6 quạt LED và một màn hình LCD 15 inch treo tường.

2. PC Wall-E

Hiển nhiên là chủ nhân của chiếc PC tự chế này rất hâm mộ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wall-E. Bên trong lòng "người máy" này là một vi xử lý Intel Pentium 4 tốc độ 300 MHz, RAM 2GB, 2 cổng USB và ổ cứng 120GB. Con robot này có thể cử động được đầu và tay. Thân trước có thể mở ra, hé lộ đầu đĩa DVD-ROM cất giấu bên trong. Tác phẩm ra mắt lần đầu trên trang CaseMods.ru của Nga.

3. Chai rượu whisky

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn rất muốn pha cho mình một ly cocktail? Hoặc chí ít, nhìn thấy chai whisky cũng khiến bạn có cảm hứng hơn. Dù cấu hình không quá mạnh, nhưng đây quả thật là một ý tưởng độc đáo. Bên trong chai Ballantine này là một vi xử lý Intel Pentium 3, RAM 256MB, một cổng USB và ổ cứng 40GB. 4. Đàn piano

Nguồn: PCWKhông gì có thể thanh lịch bằng một chiếc đàn đại dương cầm, vậy tại sao lại không "đầu tư" sức mạnh điện toán vào trong chiếc Chickering đời 1904 "cao niên" này?

Tác giả Compianos cho biết chiếc máy tính của anh sở hữu vi xử lý tốc dodọ 6,8 GHz (không rõ nhãn hiệu), RAM 1GB và ổ cứng 500GB. Màn hình LCD 26 inch được tích hợp bên trong đàn và có thể trượt ra nhờ điều khiển từ xa. Đàn có một ngăn kéo ẩn để bạn cất đồ dùng và điều khiển.

5. Vỉ nướng BBQ

Bạn sẽ không thể thưởng thức một chiếc xúc xích nóng hổi trên chiếc lò này, nhưng để chơi game thì tuyệt hảo. Được công bố trên trang Big Download, "Vỉ nướng BBQ" được thiết kế riêng cho game, với sức mạnh xử lý đồ họa đủ để khiến bạn mê mẩn. Phần quạt màu cam chính là để "bắt chước" vỉ than đang cháy đỏ.

6. Siêu robot chân dài

Lại thêm một tác phẩm nữa của tác giả người Nhật Matsumura. Ra đời từ tháng 7/2002, hiển nhiên cấu hình của nó quá thấp so với tiêu chuẩn hiện nay (vi xử lý Duron AMD tốc độ 900 MHz, RA< 128MB và ổ đĩa cứng 20,5 GB). Tuy nhiên, đặc điểm đáng nói nhất là nó cao tới... 1m3.

7. Điện thoại quay số "đồ cổ"

Trông cứ như thể chiếc điện thoại này vừa mới chạy trốn khỏi phòng khách của ngài Alexander Graham Bell ra. Nhưng bên trong "ruột" nó là cả một cỗ máy hùng mạnh với vi xử lý Intel Pentium 4 tốc độ 3,4GHz, RAM 512MB, vi xử lý đồ họa ATI Radeon 9800, ổ cứng 80GB và đầu đĩa DVD ROM. Tất nhiên, nó có thể gọi được VOIP nữa. Tác giả: Dean Liou.

8. Máy bắn súng... hơi nước

Được lấy cảm hứng từ game bắn súng theo phong cách Cao bồi Damnation, tay chơi Jake Hildebrandt đã chế tạo ra chiếc vỏ máy đặc biệt này. Cấu hình của nó khá ấn tượng với vi xử lý Intel Core i7, RAM DDR3 12GB và ổ cứng lên tới 1TB.

9. Chiếc bàn làm mát bằng dung dịch

Popular Mechanics đã tạo ra một vỏ máy hình... bàn làm việc và cấu hình mạnh như ngựa phi. Ngoài vi xử lý Intel Quad Core 2 tốc độ 3 GHz, nó còn được trang bị hai ổ cứng 300 GB, tốc độ 10.000 vòng quay/phút, một card đồ họa PaLit GeForce GTX 280, một bàn di chuột cảm ứng tự chế từ Synaptics và ổ đĩa Blu-ray, có thể trồi lên từ trong mặt bàn.

Bảy chiếc quạt mát sẽ giữ cho nhiệt độ của hệ thống luôn ổn định. Cuối cùng, các tác giả đã ném vào đây 13 bóng đèn neon để khiến bàn lung linh hơn.

10. Kẻ leo tường

Đây là một tác phẩm chiến thắng khác trong cuộc thi Chế tác vỏ PC của ExtremeTech. Các tác giả cần có một chiếc máy tính mà việc tiếp cận ổ cứng không thể dễ dàng hơn, vì thế họ đã tự hỏi: Tại sao lại phải cần có case cơ chứ? Kết quả là toàn bộ máy tính đã được bố trí ký sinh trên một chiếc tủ giấy. Cấu hình hệ thống bao gồm: vi xử lý 2,53 MHz Intel Pentium 4, card đồ họa Radeon ATI 9200, RAM 1GB, đầu ghi đĩa CD và DVD riêng biệt, cùng với dung lượng lưu trữ của hai ổ cứng lên tới 320 GB.

11. Mac Mini đồ cổ

Tác giả Dave Veloz muốn làm một món quà cưới thật đặc biệt cho cô dâu của mình, vì thế, anh đã biến bàn phím, màn hình và Mac Mini thành một chiếc máy tính cổ kính, đúng theo phong cách thế kỷ 19. Đây là một công trình thủ công nghệ thuật đích thực.

12. Lò phản ứng hạt nhân

Một tác phẩm chi tiết đến mức khó tin của tay chơi Thorn người Ba Lan, một thành viên của diễn đàn dân "chơi case" The Best Case Scenario. Lấy cảm hứng từ tựa game Doom 3 và video clip "Return to Proxycon", chiếc máy tính này trang bị vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo E7400, RAM 8GB và hai ổ đĩa cứng 500GB.

13. Bơm ga

Đây là tác phẩm đã đoạt giải Tuần trong cuộc thi chế tác vỏ PC năm 2007 của ExtremeTech. Frank Macon đã xoay xở thành công để nhồi nhét vi xử lý AMD Athlon 1,83 GHz, cùng với RAM 512MB vào trong bình bơm ga của mình. Bình bơm này còn có hệ thống quạt LED màu xanh lục để "tông-xẹc-tông" với màu xanh đặc trưng của nhãn hiệu John Deere.

14. Người khổng lồ xanh

Năm 2007, tác giả Chris Blarsky đã trình làng mẫu máy tính được lấy cảm hứng từ Người khổng lồ xanh, nhân vật truyện tranh mà anh yêu thích nhất. Ở phiên bản gốc, "Hulk" chỉ được trang bị Intel Pentium 3 tốc độ 866 MHz, RAM 1GB và ổ cứng 80GB.

Nhưng cũng như trên điện ảnh, phiên bản này tỏ ra khá yếu ớt và cần có một chiến dịch đại cải tổ. Blarsky dự định đầu tư cho cục cưng của mình một vi xử lý Intel Pentium 4 tốc độ 3GHz, RAM 2GB và một ổ đĩa cứng "khổng lồ" lên tới 2TB.

15. Miss Kana

"Tay chơi PC" người Nhật Katsuya Matsumara đã trình làng mẫu vỏ PC nổi tiếng này từ tháng 5/2004, và cho tới nay, người đẹp Miss Kana vẫn luôn nhận được sự ngưỡng mộ từ phía các gã trai IT độc thân.

Bên trong thân hình mảnh mai, duyên dáng của người đẹp là vi xử lý Nehemiah VIA C3 tốc độ 1GHz và ổ đĩa cứng laptop 12GB. Các linh kiện khác của máy tính được bố trí nằm trong lưng và tóc của Miss Kana.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)