NTT DoCoMo Inc vừa trưng bày một nguyên mẫu điện thoại mà có thể bổ sung thêm các chức năng bằng cách kết nối phần cứng với các đơn vị mở rộng bao gồm đơn vị “máy thử máu cầm tay”, “ giấy điện tử (e-paper) và “ống sáo” ở JPCA Show 2009.

Không giống như các điện thoại di động “tất cả trong một”, chiếc điện thoại có thể cho phép người sử dụng thêm vào mà số chức năng mà họ cần bằng cách kết nối với các phần cứng như là các đơn vị mở rộng. Chiếc điện thoại này nhắm đến việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về việc đa dạng hóa các khả năng của điện thoại di động.

“Do nhu cầu đa dạng hóa các khả năng của điện thoại di động, một số chức năng sẽ được sử dụng mà một số không bao giờ được sử dụng tùy thuộc đáng kể vào người sử dụng”, NTT DoCoMo phát biểu.

Nếu tình hình này vẫn tiếp tục, sẽ rất khó cho công ty tập trung vào các nhu cầu của khách hàng với các điện thoại di động “tất cả trong một” hiện đang phổ biến khắp nơi. “Chúng tôi cảm thấy rằng một giải pháp cho phép khách hàng tùy biến chiếc điện thoại của mình tùy theo nhu cầu của họ”, công ty nói.

Ảnh
Nguồn hình: www.engadgetmobile.com

NTT DoCoMo trưng bày 3 mô hình các đơn vị mở rộng, gọi là đơn vị “máy thử máu cầm tay”, “ giấy điện tử (e-paper) và “ống sáo”.

Đơn vị máy thử máy cầm tay được thiết kế để giúp việc chăm sóc y tế từ xa bằng cách truyền các thông tin về các mẫu máu thông qua các mạng điện thoại di động.
Đơn vị giấy điện tử giống như một màn hình có hình dạng giống như cuộn giấy nhằm đáp ứng yêu cầu của người sử dụng để đọc tạp chí và báo trên màn hình lớn.
Còn về đơn vị ống sáo, công ty mong rằng nó sẽ được sử dụng để nhận diện âm nhạc với người ngồi ở chỗ xa nhờ sử dụng khả năng truyền thông của điện thoại.

Bạn có thể xem video về chiếc điện thoại này tại đây.

NTT DoCoMo đang theo đuổi dự án phát triển này dựa trên chủ đề “điện thoại di động của tương lai vào 2015” khoảng một năm rưỡi.

Huyền Nga (theo techon)



Bình luận

  • TTCN (0)