Google vừa công bố phiên bản thử nghiệm mới của ứng dụng iGoogle dành cho điện thoại iPhone và thiết bị nghe nhạc iPod cũng như các “dế” hoạt động trên hệ điều hành Android.

Theo Dan Zivkovic và Zhen Wang, hai kỹ sư xây dựng phần mềm iGoogle dành cho thiết bị di động, hầu hết người dùng sử dụng phần mềm này để tìm kiếm thông tin trên ĐTDĐ. Từ bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào, người dùng cũng có thể tìm kiếm thông tin quan trọng từ Google và từ các trang web trên mạng như thời tiết, giải trí, thể thao, tin nhắn Gmail mới nhất,... với tốc độ nhanh hơn và sử dụng dễ dàng hơn.

Phiên bản iGoogle mới được cải thiện thêm các thành phần thông thường như các tab và truy cập nhanh tới các tiện ích được sử dụng thường xuyên.

Với ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng tới  38 ngôn ngữ và nếu muốn nâng cấp các tính năng mới thì hãy truy cập vào trang web igoogle.com từ trình duyệt của điện thoại và lựa chọn tab 'Try the new Mobile iGoogle'.

Phiên bản mới cũng sẽ cải thiện các công cụ tự động điền và các phím tắt từ bàn phím cho các thiết bị cài đặt hệ điều hành Android.

Việc cải thiện các công cụ tự động điền địa chỉ cho phép người dùng gõ ít ký tự hơn trước khi thông tin liên lạc cần dùng hiện ra. Hãng cho biết, điều này đã có thể được thực hiện nhờ việc nghiên cứu các công cụ tìm kiếm trước đây.

Những người sử dụng hệ điều hành Android cũng sẽ được hưởng lợi từ việc truy cập tới hộp thư Gmail nhờ các phím tắt trên bàn phím.

Ví dụ, nếu người dùng đang đọc một email, họ có thể ấn phím “u” để mở hộp thư đến (inbox) hay “n” để di chuyển đến bức thư kế tiếp, theo Google.

(Theo vnmedia/Vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)