Khi Wi-Fi và thậm chí cả WiMAX vẫn còn khá xa xỉ với nhiều SV thì dịch vụ internet di động ra đời đã mang tới cho các bạn trẻ sự tự do gần như tuyệt đối trong việc kết nối bạn bè.

Có sóng điện thoại là có internet Nhu cầu học tập, giải trí và khám phá công nghệ, tiếp cận thông tin của giới trẻ, đặc biệt là SV rất lớn. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng đều có laptop hay máy tính có kết nối Internet, đặc biệt nếu là sinh viên ngoại tỉnh thì càng khó khăn hơn.

Với internet di động, lướt web giờ đây không cần đến laptop, wifiTrong khi số lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng nhiều, hầu hết mỗi sinh viên đều có một chiếc điện thoại. Hiện nay, công nghệ GPRS/EDGE đã tiếp cận đến những đối tượng này với tốc độ truy cập tối đa lên đến 236.8 Kbps, khách hàng có thể truy cập Internet hay gửi nhận email trên di động qua sóng GPRS một cách dễ dàng hơn.

Bạn Cao Thanh Huyền, SV năm thứ nhất trường ĐH Ngân hàng chia sẻ: “Em là người ngoại tỉnh, không có hộ khẩu nên rất khó đăng ký sử dụng dịch vụ internet ADSL. Hơn thế, việc tính cước cũng còn khá cao trong khi nhu cầu sử dụng của em không nhiều. Do đó, em đăng ký dùng GPRS ngay trên di động vừa để không bị lạc hậu với thời đại và cũng tiện khi di chuyển”.

Khác với Huyền, Nguyễn Như Quỳnh, SV năm thứ 3 trường ĐH Kinh tế cho rằng truy cập internet qua di động giúp bạn hoàn toàn tự do trong việc kết nối với bạn bè, đặc biệt là tiết kiệm khá nhiều tiền nhắn tin hay gọi điện trực tiếp bằng điện thoại. “chỉ cần có sóng điện thoại, tôi có thể vào mạng ở bất cứ đâu mà không phụ thuộc vào thiết bị cung cấp internet thông thường”, Quỳnh chia sẻ thêm.

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ internet di động đã tiến hành nâng cấp công nghệ đem lại thêm nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng mà đặc biệt là nhắm tới đối tượng ít tiền và đam mê công nghệ như SV cũng như những đối tượng thường xuyên di chuyển.

Tháng 4 vừa qua, Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ internet di động dựa trên nền công nghệ EDGE (Enhanced Data rates for GSM Evolution 2,75G). Đây là công nghệ khá tiên tiến cho phép người sử dụng truy cập vào internet với tốc độ truy cập tối đa lên đến 236,8 Kbps và thêm nhiều dịch vụ đi kèm khác như gửi và nhận thư điện tử, truyền số liệu (FTP)…

Hiện nay, công nghệ EDGE (2.75G), chuẩn liền kề với 3G, được coi là một bước đệm trước khi chính thức tiến lên mạng 3G, Viettel đã phủ sóng EDGE trên toàn quốc.

Nguyễn Hồng Hải, SV năm thứ 2, ĐH Kinh tế cho hay, trường bạn học bằng hình thức tín chỉ, lịch học, lịch thi đều cập nhật trên mạng. Dịp cuối kỳ, bạn rất hay về quê tận Lai Châu để ôn thi. Nhà không gần nơi nối mạng internet, nhưng sóng di động lại rất ổn. Hải cho biết, chỉ cần kết nối EDGE, Hồng Hải tha hồ “online” bằng điện thoại di động để cập nhật tin tức thi cử trên website của nhà trường và với bạn bè.

Tiện ích tối đa nhưng phải rẻ

Trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng Viettel đã cung cấp giải pháp tổng thể các gói cước DATA hướng tới nhiều nhóm hàng khách khác nhau.

Với những nhu cầu không thường xuyên, rất ít sử dụng có thể sử dụng gói D0 với cước thuê bao là 0 đồng/tháng, còn những khách hàng đam mê công nghệ, hay di chuyển, sử dụng thường xuyên có thể sử dụng gần như thoải mái với gói D50 với 300MB lưu lượng khuyến mại.

SV là nhóm có nhu cầu sử dụng Internet rất lớn, thường xuyên nhưng yêu cầu là chi phí phải rẻ. Như vậy, chỉ cần 50.000 đồng/tháng có thể sử dụng 300MB, lưu lượng phụ trội chỉ có 1 đ/kb với tốc đố truy cập gấp 4.6 lần GPRS. Như vậy, có thể đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí của giới trẻ.

Đối với những khách hàng thường xuyên di chuyển, không tiện kết nối Internet hay sử dụng máy tính, có thể truy cập Internet bằng di động ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu có sóng di động của Viettel.

Như vậy, chỉ với 50.000 đồng, khách hàng có thể truy cập Intentnet bất cứ đâu, gửi nhân thư qua di động, nhắn tin đa phương tiện (text, hình ảnh sinh động), đọc báo qua wapsite, đọc báo qua tin nhắn MMS, xem video clip, tải và chơi javagame.

Theo như thống kê, khi đăng ký gói D50, khách hàng có thể sử dụng 300MB lưu lượng được miễn phí cho việc xem 100 trang web, đọc 80 email có file attach, 80 email không có file attach, xem 240 trang wap, tải 80 hình nền, 80 hình động, 120 video clip, tải 120 javagame.

Với gói cước D50, Viettel đã đưa nhiều đối tượng khách hàng tiếp cận với công nghệ cao, tiện ích qua di động đồng thời tiết kiệm chi phí cho khách hàng, đặc biệt là phục vụ cho nhu cầu học tập của các bạn sinh viên qua Internet.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)