Hàng chục ngàn nhân viên của Microsoft đã tập trung trong tuần trước để lắng nghe bài phát biểu cuối cùng của Bill Gates trước khi ông rời công ty do chính ông sáng lập nên.

Cơ hội cuối cùng để nghe Bill Gates phát biểu trước khi ông rời công ty do chính ông lập nên để có thể dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện của mình đã thu hút hàng chục ngàn nhân viên của Microsoft tại hội nghị hàng năm của hãng diễn ra ở Safeco Field, Seattle thứ năm tuần trước, 6/9.

Tại hội nghị này, thu hút được nhiều chú ý nhất chính là bản demo của công cụ tìm kiếm web mới được tân trang của hãng, công cụ này sẽ được phát hành vào cuối tháng 9. Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Steve Ballmer cũng đã kêu gọi Microsoft cần phải có nhiều thiết kế tuyệt vời hơn nữa nhằm giúp các sản phẩm của hãng tạo được ấn tượng lớn. Đây cũng là một cách thức luôn được Apple áp dụng triệt để, khó có ai có thể lớn tiếng chê những chiếc iPod là xấu, đặc biệt khi đem nó so sánh với những chiếc máy nghe nhạc cùng loại khác.

Kỹ sư phần mềm trưởng Ray Ozzie bày tỏ quan điểm của Microsoft về "phần mềm + dịch vụ", đồng thời trao tặng giải thưởng kỹ thuật mới cho người đứng đầu dự án phát triển Windows NT của Microsoft.

Ước tính số người tham gia hội nghị năm nay khoảng 20 000 đến 35 000 người.

Windows Live Search mới

Tại hội nghị này, một phiên bản mới của Windows Live Search đã được ra mắt. Live Search 2.0 sẽ có tính liên quan nhiều hơn, index lớn hơn, cung cấp những câu trả lời gần như ngay tức thì và một số tính năng khác. Đây là một trong những nỗ lực đuổi kịp công nghệ của Google, đồng thời giúp Microsoft có được thị phần lớn hơn trên thị trường tìm kiếm. Phiên bản mới này sẽ chính thức được phát hành vào cuối tháng 9.

Một thông báo khá thú vị khác của Microsoft là hãng sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ xe buýt đưa đón nhân viên có khả năng kết nối Wi-Fi. Dịch vụ này sẽ giúp nhân viên của hãng tránh được tình trạng tắc đường ở Seattle.

Tính đến cuối năm tài chính vừa kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua, Microsoft có 12 800 nhân viên trên toàn cầu.

Những bài diễn thuyết

Rất nhiều người tham gia hội nghị này có nhận xét rằng bài phát biểu của Bill Gates khá nhạt nhẽo. Trong khi đó, những lời diễn thuyết của Ozzie - người sẽ thay thế vị trí của Bill Gates là người xây dựng các kế hoạch chiến lược cho Microsoft - thì nhận được những nhận xét tốt hơn, nhưng cũng bị chỉ trích là quá chung chung, không chi tiết.

Người thuyết phục được đám đông người nghe nhiều nhất chính là Steve Ballmer. Vị Giám đốc điều hành này đã nói về việc Microsoft đang làm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Apple, IBM và Google.

Một người nhận xét: "Steve Ballmer cho tôi niềm tin là không có sự bóp méo sự thật nào ở đây".

Trong khi đó, một người khác viết: "Ông ấy đã không vẽ ra một bức tranh màu hồng theo như phong cách tự phê bình cổ điển của Microsoft. Thật buồn cười là hầu như thế giới bên ngoài không nhận thấy mặt này của Microsoft".

Huyền thoại

Lập trình viên "huyền thoại" của Microsoft là Dave Cutler là người đã nhận được giải thưởng Bill Gates Award. Đây là giải thưởng mới về công nghệ, cực kì vinh dự, dành cho những người có đóng góp lớn cho Microsoft.

Tại Digital Equipment, Cutler đã tham gia dự án phát triển hệ điều hành VAX và VMS. Tại Microsoft, Cutler chính là người dẫn dắt trực tiếp nhóm xây dựng Windows NT, bản 64 bit của Windows XP Pro và Windows Server 2003 SP. Hiện tại, Cutler đang làm việc cho bộ phận Windows Live của Microsoft.

Được biết tới như một nhà lãnh đạo thẳng thắn, nghiêm túc, người đã truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên, Cutler được mọi người gọi vui là "nhà lập trình/người lãnh đạo dự án xuất sắc nhất", đồng thời là "người đáng sợ nhất, dễ nổi giận nhất mà họ đã từng làm việc cùng". Cutler đã lên nhận giải thưởng trong tiếng vỗ tay rầm trời của hàng ngàn nhân viên.

(theo 24h.com.vn, từ PC World




Bình luận

  • TTCN (0)