Ngày 15/6, Samsung đã giới thiệu mẫu smartphone mới nhất của hãng này thiên về tốc độ nhờ được tích hợp bộ xử lý 800MHz, hệ điều hành kế thừa và trình duyệt web Dolphin.

Smartphone mới có tên là Jet (phản lực), dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Cũng giống như Omnia 2, màn hình cảm ứng của Jet có tốc độ đáp ứng rất nhanh. Tuy nhiên, phiên bản demo của Samsung chỉ sử dụng chip 600MHz, còn chip 800MHz sẽ có trong phiên bản hoàn chỉnh cuối năm. Ngoài ra, rất có thể tốc độ xử lý của Jet sẽ được nâng lên cao nữa tùy thuộc vào thời điểm ra mắt của chiếc smartphone này.

Đại diện của Samsung cũng cho biết thêm rằng phần mềm hiện tại của Jet vẫn chưa hoàn thiện, nó sẽ được tinh chỉnh và bổ sung thêm một số tính năng. Jet sử dụng phần mềm kế thừa và trình duyệt Dolphin riêng của Samsung. Tại buổi demo, Samsung trình duyệt Dolphin mà không có kết nối mạng nên cũng không rõ tốc độ lướt Web của Jet nhanh đến đâu.

Nhìn bề ngoài, Jet có vẻ như nhỏ hơn iPhone, na ná Palm Pre mặc dù các cạnh của máy không được vo tròn. Điều làm người ta ngạc nhiên nhất là Samsung lại sử dụng hệ điều hành kế thừa trong khi có rất nhiều hệ điều hành di động khác mà hãng này có thể lựa chọn, chẳng hạn như hệ điều hành nguồn mở Android của Google.

Ngoài những thông tin về hệ điều hành, chip xử lý và trình duyệt, Samsung hiện vẫn chưa công bố những chi tiết kỹ thuật của chiếc smartphone trên. Jet được cho là có khả năng cạnh tranh với hàng loạt smartphone “bom tấn” mới ra mắt gần đây như iPhone 3G S, Palm Pre, Nokia N97…

(Theo Vnmedia/CNet)



Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

Theo mình con này ko đơn thuần là smartphone!Thấy 1 số trang bảo nó ko phải smartphone, nhưng gọi nó là cái gì thì chẳng biết! :)Nó dùng Microsoft® Exchange ActiveSync.
Thông số kĩ thuật của nó đã được Samsung công bố trên trang web của công ty rồi!Mà sao trên trang web của công ty bảo sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường Nga vào tháng 7 này và có cả giá!