Một trong những đặc tính quan trọng nhất để nhận diện một chiếc netbook nằm ở các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp, nhưng lại bị giới hạn bởi  khả năng thực thi và sức mạnh đồ họa (chắc chắn là bạn phải trả thêm tiền nếu muốn sở hữu chất lượng tốt hơn).

Công ty DosPara đã cố gắng để “nhồi nhét” khá nhiều các đặc tính ưu việt trong các thành phần của các dòng netbook hoặc nettop mạnh mẽ vào trong một chiếc laptop mini mới nhất của họ: Pime Note Cresion NA. Có điều “giới tính” của chiếc máy tính này vẫn chưa được làm sáng tỏ: nên xếp nó vào netbook hay hay mini-laptop?

Hiện tại khá nhiều người quan tấm đến Pime Note Cresion NA của DosPara như một chiếc netbook mặc dù chưa có điều gì chắc chắn để khẳng định nó điều đó cả, bất kể màn hình 12.1 inch của nó. Trọng lượng của Pime Note Cresion NA khoảng 1.92kg (4.2 pounds).

Tuy nhiên, giống như hầu hết các netbook, chiếc laptop nhỏ gọn này được trang bị vi xử lý Intel Atom. Đây chính là nhân tố quan trọng để có thể xếp sản phẩm này vào “hàng ngũ” netbook mặc dù sự thật là nó sử dụng chip Atom 330 CPU lõi kép – loại vi xử lý chỉ thấy sử dụng trong các máy tính để bàn (chứ không phải netbook).
DosPara cũng cho hay, loại máy tính mới của họ được trang bị loại chipset ION của NVIDIA. Với sự xuất hiện của loại chipset này, khả năng thực thi đồ họa của hệ thống sẽ được cải thiện đáng kể (dư sức vượt mặt hầu hết các netbook nền tảng chipset Intel trên thị trường hiện nay).

Sản phẩm mới của DosPara cũng sở hữu một cổng HDMI, RAM 2GB, ổ cứng 320GB, Wi-Fi 802.11b/g/n cũng như Bluetooth. Độ phân giải màn hình của nó là 1366x768 pixel. Giá bán chưa bao gồm hệ điều hành của chiếc netbook (hay laptop mini) này vào khoảng 609USD.

Nguyễn Anh Dân (theo liliputing)


Bình luận

  • TTCN (0)