Không như các dịch vụ lưu trữ dữ liệu khác, PDFvia.com là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người sử dụng đăng ký thành viên, và cho phép người dùng dễ dàng upload file PDF có dung lượng lên đến 100 MB cho một lần upload. Từ đó người dùng có thể dễ dàng chia sẻ các tập tin PDF với bất kỳ ai, ở bất cứ nơi nào mà không cần đến hộp thư như trước đây.

Và ngoài việc trang Web hỗ trợ upload file PDF còn hỗ trợ các định dạng file khác gồm: gz và zip. Sử dụng dịch vụ này khá là đơn giản và dễ dàng.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ pdfvia.com, sau đó bấm nút Browse trong khung Select your file, rồi chuyển đến thư mục lưu file PDF cần uplaod, kích chọn tên file và bấm Opne để chọn, rồi nhập tiếp vài dòng mô tả về nội dung tập tin upload của bạn vào khung Enter a description, sau đó bấm nút Uplaod file để tiến hành upload file PDF lên trang Web. Đặc biệt trong trường hợp bạn cần upload đồng thời nhiều tập tin PDF cùng lúc thì bạn bấm vào lựa chọn or Multiple File Uploader Tool cạnh nút Upload file. Sau đó bấm nút Browse để chọn nhiều tập tin PDF đồng thời. Sau đó bấm nút Upload để tiến hành Upload.

Kết thúc quá trình upload bạn sẽ thấy khung Congratulations xuất hiện, trong đó khung Download link là địa chỉ để bạn cung cấp cho bạn bè tải xuống sử dụng file PDF bạn đã upload. Khung Forum code sẽ cung cấp mã để bạn copy và nhúng vào Forum của mình và khung HTML code for your website cung cấp mã để bạn nhúng vào Website của mình. Khung Delete File link là địa chỉ để bạn xoá file PDF lưu trữ trên trang Web vào bất kỳ thời điểm nào bạn muốn.

Ngoài ra để bảo mật cho file PDF bạn có thể đặt mật khẩu cho file trong khung Password rồi bấm nút Set để áp dụng.

Lưu ý: Các file PDF trong vòng 90 ngày nếu không có ai truy cập, tải về thì sẽ bị xoá tự động khỏi trang chủ. Và nếu bạn có premium accounts bạn có thể upload file có dung lượng lên đến 2 GB

Văn Huệ (Theo smashingapps.com)



Bình luận

  • TTCN (3)
ATK  1019

Có rất nhiều trang miễn phí kiểu thế này, tiện lợi cũng hơn!
Trang này upload file mà ko cho đăng kí tài khoản cũng có 1 điểm bất tiện(trừ tài khoản premium-nhưng phải trả tiền) đó là nếu bạn upload file ở các thời điểm khác nhau như vậy sẽ có link download khác nhau, như vậy bạn phải ghi lại nhiều, lỡ mất link thì sao, hoặc là sau khi bạn gửi link download xong rồi bạn nghĩ lại ko muốn cho download nữa thì sao(Cái này có chức năng xoá nhưng phải dùng 1 cái link của nó-nhưng lỡ ko ghi lại thì biét làm sao?), hoặc bạn muốn giới hạn số lần download thì sao!? Rõ ràng là ko làm được!
Như vậy có 1 tài khoản miễn phí sẽ quản lí tốt hơn, bạn ko cần phải copy lại các link, thích chia sẻ lúc nào cũng được!Có một số trang vừa cho upload ko cần đăng kí tài khoản và cũng cho đăng kí tài khoản miễn phí!Upload được nhiều loại file
Mà trên trang web này ghi nếu file trong vòng 14 ngày ko truy cập sẽ xoá, sao bài viết ghi 90 ngày.
Và có 1 câu hỏi là thời gian lưu trữ file trên server tối đa thời gian bao lâu?(tính cho trường hợp vẫn có người tải về thường xuyên)

Trần Huệ  26647

Theo như thông tin đăng tải tại địa chỉ: http://bit.ly/97hOxT và nhiều Website nước ngoài khác thì ghi rõ thời gian là sau 90 ngày nếu không có người truy cập dữ liệu đó nó sẽ bị xoá tự động đó bạn. Nhưng tại trang chủ http://bit.ly/cOkL2J lại ghi là 14 ngày. Thì chắc là thông tin tại trang chủ là chính xác hơn. Còn mỗi Website lưu trữ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, không thể nói lỡ mất link, phải ghi lại nhiều lần, hoặc bạn muốn giới hạn số lần download hay chỉ một link ... Và mỗi người lại thích lưu trữ ở những Host khác nhau, không nhất thiết tất cả mọi người cùng chọn một dịch vụ, nếu thế các Web lưu trữ khác sập tiệm lâu rồi chứ.
trên thời gian lưu trữ file trên server tối đa

ATK  1019

Câu cuối cùng của bạn mình đọc ko hiểu cho lắm!(Có thể do mình hơi kém ngữ pháp Tiếng Việt!)
không thể nói lỡ mất link, phải ghi lại nhiều lần, hoặc bạn muốn giới hạn số lần download hay chỉ một link ... Thế phải nói thế nào mới đúng! Smile
Giả sử bạn gửi cho mình 1 link qua messager Yahoo, nhưng vài hôm sau mình yêu cầu bạn gửi lại vì 1 lí do nào đó mà mình quên/mất link, bạn làm sao!? Lẽ nào upload lại rồi gửi link!
Trong bài viết của bạn có đề cập đến việc ko cần đăng kí tài khoản, nên mình nêu ra cái ưu điểm của việc có 1 tài khoản miễn phí.Dịch vụ nào tiện dụng,dễ quản lí, tốc độ Up/Down lớn, dung lượng, thời gian lưu trữ lâu,và 1 số cái khác tốt thì dùng.Còn việc sập tiệm hay ko không phụ thuộc bạn xài hay ko, vì MIỄN PHÍ!Người ta mở server cho chia sẻ file là với nhièu mục đích!