Gã khổng lồ di động đến từ Hàn Quốc đã mang đến Triển lãm CommunicAsia mẫu smartphone mới nhất với tên gọi “Ngân hà” (Galaxy), sử dụng hệ điều hành nguồn mở, miễn phí Android do Google phát triển.

Được công bố lần đầu hồi tháng 4 dưới tên mã i7500, Galaxy sở hữu một màn hình AMOLED 3,2 inch rực rỡ, camera 5 chấm quay được video và công nghệ dẫn đường GPS tích hợp. Đặc biệt, màn hình cảm ứng của Galaxy được làm từ một loại kính đã được gia cố, có khả năng chống xước.

Cũng giống như những mẫu điện thoại Android trước đó, Galaxy có thể truy cập vào quầy ứng dụng trực tuyến Android Market và nhiều dịch vụ khác của Google như Gmail, Google Maps hay website chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.

“Ngân hà” sẽ chính thức bày bán trên thị trường châu Âu kể từ cuối tháng này, và Samsung dự định sẽ đưa nó đến các khu vực còn lại của thế giới trong nửa cuối năm nay. Mặc dù vậy, giá bán của nó vẫn chưa được ấn định.

Galaxy không có bàn phím thực, nhưng màn hình lại được trang bị tính năng phản hồi xúc giác. Mỗi khi bàn phím QWERTY ảo xuất hiện, tính năng này lại tự động kích hoạt, mang đến cho người dùng cảm giác như khi họ đang gõ tay trên bàn phím thực.

Khác với các thiết kế điện thoại Android của HTC, Galaxy không có bi tròn điều khiển. Thay vào đó, nó sở hữu 5 nút bấm và bàn phím điều hướng.

Do không có bàn phím QWERTY thực, kết hợp với việc sử dụng màn hình AMOLED (không cần tới đèn nền) nên Galaxy sở hữu một vòng eo rất thanh mảnh. Với kích cỡ "3 vòng" 115 x 56 x 11,9 (mm), Galaxy mỏng hơn đáng kể so với HTC Magic. Nó thậm chí còn nhỏ và mảnh hơn cả iPhone 3G (iPhone 3G dày 12,3 mm).

Galaxy tương thích với nền mạng 3G WCDMA và hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao 7,2 Mb/giây. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ cả mạng không dây Wi-Fi.

Sự xuất hiện của Galaxy chắc chắn sẽ khuấy động thị trường điện thoại Android, vốn đang chững lại do các nhà sản xuất ngần ngại về sức cầu giữa thời buổi kinh tế suy thoái. Nó cũng báo hiệu một mùa mua sắm Giáng sinh 2009 cực kỳ sôi động, khi binh đoàn "dế" Android sẽ lần lượt ra quân, đối đầu với những bom tấn như Palm Pre, iPhone 3G S, Nokia E72 hay BlackBerry Storm 2.

(Theo Vietnamnet/AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)