Các website bán BCS qua mạng luôn miêu tả và hướng dẫn rất cụ thể, tỉ mỉ về từng sản phẩm để khách hàng tham khảo.

Không cần phải “chường mặt” ra giữa tiệm thuốc để hỏi mua hay xin tư vấn, có thể tìm hiểu và chọn hàng ngay ở văn phòng, lại được giao hàng tận nơi... ngày càng có nhiều người tìm đến với dịch vụ mua bao cao su (BCS) qua mạng.

Cần là có!

Không khó để tìm thấy những dòng quảng cáo về shop BCS trực tuyến trên mạng Internet. Từ các website rao vặt lớn như rongbay, vatgia, muare cho đến các diễn đàn của giới sinh viên, những bậc làm cha làm mẹ. Những dịch vụ kiểu này có mặt ở cả trong Nam lẫn ngoài Bắc, chấp nhận ship hàng đi toàn quốc và luôn đảm bảo rằng sản phẩm của mình có giấy chứng nhận từ Bộ Y tế.

Sản phẩm cho người lớn bày bán trên mạng chủ yếu vẫn là "áo mưa" các loại, thôi thì đủ các thương hiệu nổi tiếng, đủ mọi xuất xứ, từ Anh, Mỹ đến Nhật, Hàn, Thái. Khách hàng có nhu cầu đặc biệt kiểu gì cũng được đáp ứng, từ kích cỡ cho đến độ mỏng và mùi hương. Tuy nhiên, một số shop còn kinh doanh thêm các mặt hàng có liên quan như gel tăng độ ẩm phục vụ chị em, kem wax, dụng cụ thử thai v.v...

Thời gian đầu, chỉ có một, hai website rụt rè thăm dò thị trường. Nhưng giờ đây, số lượng website, doanh nghiệp nhảy vào cuộc chơi mới mẻ này đã lên tới vài chục. Nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn, nhiều lời rao bắt mắt đã được đưa ra để thu hút khách hàng: từ "mua 1 tặng 1", "Giao hàng ngay sau 15 phút" cho đến... tặng 1 hộp Durex 250.000 VNĐ cho khách hàng... mở tài khoản chứng khoán qua website (bán BCS) nữa.

Tuấn (23 tuổi, chuyên viên đồ họa) cho biết, anh được bạn bè mách cho một website bán "áo mưa" cách đây đúng 1 tháng. "Lúc đầu chỉ là tò mò thôi, nhưng vào tìm hiểu xong thì lại đâm... kết. Họ nắm rất rõ tâm lý của khách khi mua mấy món hàng nhạy cảm này là ngại hỏi, nên thông tin về sản phẩm luôn được quảng cáo cụ tỉ hết mức có thể.

Thậm chí hướng dẫn sử dụng, cách "mặc" như thế nào cũng được nói sẵn, chẳng bù với khi ra mua ở hiệu thuốc, mình cứ phải cắm đầu mua rồi đi luôn. Ai lại hỏi các cô bán thuốc cách dùng bao giờ!"

Cẩn thận hơn, nhiều website còn cung cấp cả dịch vụ tư vấn 24/24h qua chat. Các nick của chủ shop luôn sáng, và chỉ cần click vào đó, khách sẽ được tư vấn cặn kẽ xem nên chọn loại nào, số lượng ra sao... cho phù hợp nhất.

"Họ tư vấn rất nhiệt tình và rất chịu nghe yêu cầu của khách. Trao đổi giấu mặt qua mạng thế này, cả người mua lẫn người bán đều có thể thẳng thắn với nhau mà không ngại gì cả", Tuấn bộc bạch.

Vẫn phải "đi tàu ngầm"

Ấy thế nhưng trên thế giới ảo, nhiều người vẫn ngại tới mức phải "đi tàu ngầm", nhất là khi nick của họ cũng được nhiều người quen mặt, thuộc tên. Anh Chuyên (28 tuổi, công chức) cho biết, anh luôn chọn hình thức PM (tin nhắn riêng) trên diễn đàn để liên lạc với người bán.

"Mấy ông bạn đồng nghiệp của tôi hay vào diễn đàn đó lắm. Để họ đọc được thì cũng chẳng sao, nhưng nói chung là không thích. Có phải vô duyên vô cớ mà hầu hết các topic quảng cáo "áo mưa" đều chỉ có mình người bán vào up bài và độc diễn đâu. Khách hầu hết đều PM hoặc chat với họ để đặt hàng cả rồi".

Tàu ngầm là vậy nhưng về độ "máu lửa" thì anh Chuyên cũng chẳng kém ai. Anh cho biết đã dùng thử gần hết các loại "áo mưa" độc của shop quen và rồi dựa trên "phản hồi" của vợ, đi tới "chung kết" một loại duy nhất, cũng là đắt nhất.

Không chỉ có các đấng mày râu quan tâm tới mặt hàng BCS trực tuyến, các chị em cũng đến với dịch vụ mới mẻ này ngày một nhiều. Nếu như phái mạnh ngại 1 khi phải mua BCS ở ngoài hiệu thuốc, thì nỗi ngại của các chị phải nhân lên gấp 10 lần.

Chị Ánh (44 tuổi, nhân viên ngân hàng) cho biết, trước đây chị luôn phải tìm mua ở các hiệu thuốc xa nhà, nơi không ai quen biết mình để đỡ ngại. Ấy thế nhưng thi thoảng, chị vẫn cảm giác như cô bán hàng nhìn mình với ánh mắt chẳng lấy gì làm thiện cảm.

"Họ nhìn cứ như thể mình từng này tuổi rồi sao còn hỏi mấy cái món ấy vậy?", chị Ánh bức xúc. Thế rồi một lần tình cờ vào Lamchame, diễn đàn của các bậc làm cha làm mẹ có tiếng hiện nay, chị bắt gặp dòng quảng cáo về mua "áo mưa" trực tuyến.

"Tuyệt nhất là họ có hẳn một nick tư vấn dành riêng cho các khách hàng nữ. Tôi có thể hỏi han cặn kẽ về các sản phẩm mới, công dụng và cách dùng cũng như giá cả của chúng mà không bị ai soi mói. Sau khi đặt mua, chỉ khoảng 2 giờ sau là họ giao hàng đến tận nơi. Hàng luôn được bọc kỹ trong hộp bìa, rất kín đáo nên lại càng tiện", chị cho biết.

Ảnh
Ngoài mặt hàng BCS truyền thống, các website còn bày bán một số sản phẩm bổ trợ như gel bôi trơn, wax, máy kiểm tra chu kỳ rụng trứng. Ảnh chụp màn hình

Giờ thì chị Ánh đã là khách hàng thường xuyên của website đó. Không chỉ mua cho mình, chị còn... mua hộ cho mấy cô em đồng nghiệp trong phòng. "Sáng đến mở máy, vào Yahoo đã thấy câu nhắn offline của các cô ấy."Cho em 2 hộp. Dâu nhé. Hiệu mọi khi", thế là biết".

Thường thì văn phòng của chị hay mua thành đợt, dùng dần để... lấy khuyến mại. "Đằng nào chả dùng đến, mà lại được hưởng chương trình mua 10 hộp, tặng 1 hộp. Tội gì mua lẻ tẻ. Nói thế chứ ai dám ra ngoài hàng, bảo mấy cô dược sĩ là bán cho tôi cả lố "áo mưa" đâu".

Nhìn chung là hài lòng

Chuyện của Hoa (30 tuổi, chuyên viên bảo hiểm) có phần khác hơn. Cũng như chị Ánh, Hoa phát hiện thấy dịch vụ bán "áo mưa" trực tuyến thông qua diễn đàn Lamchame. Tuy nhiên, chị vẫn cảm thấy quá ngại khi liên lạc với chủ shop, vốn là một đấng mày râu. Thế là Hoa chat ngay với ông xã rồi copy lại đường link, giao phó trọng trách mua hàng cho chồng.

"Tôi cũng nhắn họ ship hàng đến chỗ làm của chồng tôi, chứ phụ nữ mà mua mấy món này dù sao cũng vẫn kỳ kỳ thế nào ấy, nhất là nếu mua nhiều để dùng dần. Tối hôm ấy, tự dưng thấy chồng hí ha hí hửng. Thì ra ông ấy vừa mua một đống sản phẩm mới từ website tôi cho hồi chiều. Lại có cả mấy loại gel dành riêng cho vợ mà theo ông ý là hàng độc nữa chứ.

Ngày xưa, chồng tôi suốt ngày kêu ca là vợ hay la cà trong diễn đàn. Giờ thì lắm khi, ông ấy còn dùng cả nick vợ để vào đặt hàng trong topic "quen" nữa cơ đấy", chị Hoa tủm tỉm.

Về chất lượng của sản phẩm đã mua, hầu hết khách hàng đều tỏ ra hài lòng. "Hộp BCS mua về vẫn còn nguyên tem dán, niêm phong. Chất lượng cũng không khác mấy so với hồi tôi mua ở Singapore", anh Chuyên cho biết. "Ngoài một số hạn chế đôi khi không có những sản phẩm độc như trên web quốc tế, thí dụ như loại mỏng nhất thế giới chẳng hạn,  thì giá cả cũng tương đương với ngoài tiệm, thậm chí rẻ hơn".

Tuy nhiên, cũng có trường hợp dù đã được tư vấn nhưng khách vẫn gặp phải tai nạn. Tuấn kể lại, hồi đầu, do chưa có kinh nghiệm nên anh cứ đặt loại "áo mưa" của Nhật, size to. Ai dè đến lúc "lâm trận" toàn bị... tụt. "Cứ phải lấy tay giữ, chả lẽ lúc ấy lại lấy chun buộc mấy vòng...?". Cuối cùng, Tuấn cũng phải chạy ra ngoài hiệu thuốc Tây mua 1 hộp thay thế.

Với những khách có nhu cầu "khẩn cấp", nhiều site thậm chí đã dành hẳn dịch vụ giao hàng chỉ sau 15 phút, miễn là khách hàng chịu thêm một phần phụ phí (khoảng 15% giá trị đơn hàng). Cũng có khi 12h đêm còn có khách gọi đặt hàng, anh Hải, chủ một website "áo mưa trực tuyến" cho biết. Theo anh Hải thì đối tượng khách hàng của anh rất đa dạng, từ sinh viên cho đến công chức, doanh nhân thành đạt, từ những cô gái trẻ cho đến các chị trung niên có nhu cầu mua gel bôi trơn hay mua "áo mưa" về cho chồng.

Chỉ cần một máy tính và kết nối Internet, chưa bao giờ, việc mua các sản phẩm bị cho là "nhạy cảm" lại trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi như thế này. Chị Ánh cho biết, chị thường tranh thủ "đi chợ" vào giờ nghỉ trưa, vừa thoải mái thời gian mà khi ấy, chủ shop cũng có thể tư vấn cho khách kỹ càng hơn.

"Ngồi một chỗ trong văn phòng, chẳng cần đi đâu, chẳng cần phải lăm lăm khẩu trang, đeo kính vì ngại bị soi... tự dưng thấy mình văn minh hơn bao nhiêu", chị Ánh nói.

Với nhiều người như chị Ánh, anh Tuấn, việc mua "áo mưa" và các sản phẩm "người lớn" qua mạng đã trở thành một thói quen, một nhu cầu tất yếu để phục vụ hạnh phúc gia đình. Internet và công nghệ, cùng với sự nhạy bén trong kinh doanh của các chủ shop đã giúp giải quyết phần nào một nhu cầu chính đáng nhưng nhạy cảm nơi người dùng, điều mà họ chưa tìm thấy được ngoài thế giới thực.

(Theo Trọng Cầm/Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)