Hệ điều hành Android lại vừa được Google nâng cấp thêm một lần nữa để tích hợp thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cho ứng dụng định vị bản đồ số Google Maps.

Quy trình và công nghệ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói mới được tích hợp vào Google Maps trên Android tương tự với ứng dụng tìm kiếm thông tin bằng giọng nói dành cho cả Android và iPhone mà hãng này đã tung ra trước đây.

Công nghệ nhận dạng giọng nói tích hợp trong Google Maps có thể nhận diện rất tốt giọng đọc tiếng Anh theo âm điệu Mỹ, Anh và Úc chuẩn.

Như vậy giờ đây người dùng Android – Google tuyên bố – đã có thể nhanh chóng tìm kiếm một địa chỉ bất kỳ trên bản đồ Google Maps bằng cách nói ra yêu cầu tìm kiếm. Ngoài ra để trợ giúp người dùng Google Maps cũng đã được bổ sung thêm nhiều thông tin cần thiết như thời gian làm việc, giá bán hàng hóa ở các cửa hàng …

Không những thế lần nâng cấp này Google Maps trên Android còn có thêm tính năng định vị tìm đường đi – những tính năng mà các phiên bản tương tự cho BlackBerry và iPhone hiện đang sở hữu.

Bên cạnh đó Google cũng nâng cấp dịch vụ chia sẻ thông tin định vị Latitude để khắc phục một số lỗi mới phát sinh đồng thời tích hợp thêm một số tính năng mạng xã hội mới cho dịch vụ này.

Cụ thể, người dùng Latitude giờ đây có thể chia sẻ với bạn bè những thông tin về một địa điểm thú vị nào đó trực tiếp từ Latitude. Lỗi được khắc phục là lỗi đôi khi Latitude bị treo và liên tục chạy cơ chế cập nhật.

Người dùng có thể nâng cấp phiên bản mới nhất Google Maps cho Android bằng cách truy cập trực tiếp đến Android Market.

(Theo Vnmedia/Informationweek)



Bình luận

  • TTCN (0)