Như chúng ta đều biết hiện nay có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ tính năng upload dữ liệu từ vài chục MB cho đến 2, 3 GB cho một lần upload. Nhưng nếu như vậy thì quá trình upload rất lâu và mất thời gian và khi người có nhu cầu cần tải về cũng mất rất nhiều thời gian.

Chính vì vậy mà giải pháp chia nhỏ các gói dữ liệu có dung lượng lớn thành các phần nhỏ để dễ dàng upload và chia sẻ luôn là lựa chọn tốt nhất cho mọi trường hợp. Nhưng bạn chưa biết sử dụng công cụ nào để chia nhỏ cũng như ghép nối các file chia nhỏ sao cho dễ dàng nhất. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu với các bạn 8 cách để bạn lựa chọn phương pháp chia nhỏ các gói dữ liệu có dung lượng lớn thành các phần nhỏ để sử dụng.

1. Gsplit: (tải về: http://www.gdgsoft.com/files/gsplits.exe -1.5 MB):

Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, nhỏ gọn và giao diện rất bắt mắt, giúp bạn chia nhỏ các tập tin có dung lượng lớn như: các tập tin nén dạng tự bung (*.exe), Zip, Multimedia, bìa nhạc, phim, hình ảnh, văn bản …. Ngoài việc cung cấp các mức dung lượng chia nhỏ sẵn có, chương trình còn cho phép người dùng tuỳ chọn kích thước chia nhỏ theo dung lượng lưu trữ.

2. JoneSoft File Splitter: (tải về: http://www.users.on.net/~jscones/sof...ducts/jsfs.exe 526 KB)

Với giao diện vô cùng đơn giản và nhỏ gọn nhưng nó bao gồm tất cả các tính năng mà hầu hết những chương trình có cùng tính năng không tích hợp. Bạn có thể chia nhỏ tập tin với kích thước bất kỳ mà bạn muốn. Khác với các chương trình khác, sau khi cắt file nếu cần nối lại phải cần chương trình đó, nhưng với JoneSoft File Splitter thì khi cắt file nó sẽ tự tạo 1 file .BAT và bạn chỉ cần chạy File này là nó tự nối lại, không cần JoneSoft File Splitter. Sau khi cài đặt chương trình sẽ tích hợp dòng lệnh vào menu ngữ cảnh để bạn thao tác chia nhỏ dữ liệu trong Windows Explorer linh hoạt hơn. Cách sử dụng rất đơn giản, trong khung File name để bạn chọn file cần cắt, khung Split to để bạn chọn thư mục lưu các file sau khi chia nhỏ, khung Split by để bạn chọn kiểu cắt file thành bao nhiêu phần hoặc cắt theo dung lượng. Sau đó bấm nút Split là xong.

3. File Splitter: (tải về: http://www.delphifreeware.com/downloads/filesplitter.exe (371 KB)

File Splitter với giao diện không thể đơn giản hơn, dung lượng gọn nhẹ và đặc biệt là không cần cài đặt. Bạn chỉ cần tải về là có thể sử dụng được ngay, rất thuận tiện để bạn lưu trong các thiết bị lưu trữ và sử dụng khi ra ngoài. Chỉ với một lựa chọn duy nhất là cho phép người dùng chia nhỏ tập tin theo dung lượng và đặc biệt cho phép đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu chia nhỏ

4. SplitFile: (tải về: http://xoomer.virgilio.it/yuppygames/jockersoft/SplitFile_setup.exe - KB).

Cũng là một phần mềm miễn phí, nhưng để sử dụng phần mềm này hoàn toàn miễn phí, người dùng phải truy cập vào địa chỉ: http://www.jockersoft.com/english/splitfile_register.php rồi tiến hành khai báo các thông tin cá nhân để nhận Code cho chương trình thông qua email. Có thể nói SplitFile cung cấp nhiều lựa chọn chia nhỏ dữ liệu nhất theo các mức lưu trữ mặc định cho người dùng, từ 1.4 MB cho đến 30 GB của chuẩn loại đĩa HDDVD. Tuy nhiên không phải như thế mà chương trình thiếu đi khả năng lựa chọn dung lượng thoe nhu cầu người dùng, ngoài ra cũng hỗ trợ chia nhỏ file theo các phần nhỏ khác nhau. Đồng thời chương trình cũng tích hợp khả năng ráp nối các file do chính chương trình tạo ra. SplitFile chạy trên nền Microsoft .NET Framework 2 hoặc cao hơn.

5. HJSplit

HJSplit được chọn là lựa chọn miễn phí tốt nhất cho giải pháp chia nhỏ các file có dung lượng lớn, sử dụng tiện ích này bạn không cần cài đặt. Chỉ cần tải về, giải nén là có thể sử dụng được ngay, chương trình này thậm chí có thể xử lý được các tập tin lớn hơn 10 GB (theo nhà sản xuất), đồng thời tích hợp tính năng ghép file do chính chương trình tạo ra và bổ sung khả năng so sánh 2 file và kiểm tra checksum của file.

Phần mềm: HJ-Split

Tác giả: Freebyte
Phiên bản: 2.4. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.freebyte.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 5/11/2010 0:26

6. Rapid Split: (tải về: http://www.rapidsplit.com/download/RapidSplit.exe 828 KB).

Rapid Split là một phần mềm thương mại, sử dụng thuật sĩ Wizard để hướng dẫn người dùng chia nhỏ các file có dung lượng lớn theo các mức dung lượng khác nhau, theo từng phần hoặc theo các mức mặc định chương trình gợi ý. Những phần được chia nhỏ bởi chương trình Rapid Split thì sau này khi ghép nối bạn không cần phải cài đặt Rapid Split. Đặc biệt phần mềm này hỗ trợ tính năng kéo thả và hoạt động bằng cả dòng lệnh.

7. MaxSplitter: (tải về: http://files.brothersoft.com/file_disk_management/file_splitter/MSplit_setup.exe 689 KB).

MaxSplitter sau khi cài đặt sẽ tạo dòng lệnh trong menu chuột phải khi bạn thao tác trong Windows Explorer, hỗ trợ các chế độ chia nhỏ file tương tự như JoneSoft File Splitter.

8. File Splitter Deluxe Software: (tải về: http://www.softdd.com/filesplt/split.exe - 474 KB)

File Splitter Deluxe Software là một phần mềm thương mại, dùng để chia các file có dung lượng lớn với bất kỳ kiểu dữ liệu nào, sau đó ghép các phần chia nhỏ đó lại với nhau dễ dàng mà không cần sử dụng phần mềm này, điểm đặc biệt của phần mềm này là chia file không giới hạn dung lượng file chia nhỏ (theo nhà sản xuất) cũng như không giới hạn dung lượng các phần chia nhỏ, điều này tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể chép vào đĩa mềm hoặc USB flash, hoặc gửi qua email … Hơn nữa bạn có thể in danh sách tập tin từ bất kỳ thư mục nào, theo dõi tổng số các file phân chia. Phần mềm này đã được thử nghiệm trên số lượng tập tin rất lớn, tốc độ làm việc nhanh và rất dễ sử dụng.

Muốn cắt một file nào bạn chỉ cần bấm nút Select A File To Split để chọn file cần cắt. Chọn dung lượng chia nhỏ các file cắt ra theo mặc định của chương trình trong khung File Split size, hoặc kích vào tuỳ chọn Customize để chọn dung lượng tuỳ ý. Sau đó bạn bấm vào nút Create Split File để tiến hành chia nhỏ. File được cắt ra sẽ có dạng FILENAME.1, FILENAME.2 … Để nối file bạn chỉ cần kích đúp chuột vào file.bat. File sau khi ghép lại sẽ tự động trả lại tên file gốc.

Văn Huệ (theo technobuzz.net)



Bình luận

  • TTCN (0)