Kể từ phiên bản đầu tiên, cơn sốt iPhone dường như chưa hề giảm đi. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thế hệ ba được trang bị những tính năng đáng chú ý nhưng chưa đủ để người hâm mộ thực sự hưng phấn.

Với những ai chưa có iPhone hoặc đang dùng thiết bị đời đầu thì đây là thời điểm thích hợp để sắm máy này. Nhưng nếu đang sở hữu iPhone 3G thì những cải tiến trong iPhone 3G S không nhiều để họ phải "lên đời" điện thoại bởi họ có thể cài hệ điều hành OS 3.0 để dùng các tính năng như nhắn tin đa phương tiện, copy/paste dữ liệu...

iPhone 3G S trông không khác gì bản trước cả về thiết kế, giao diện menu lẫn kích thước dù có nặng hơn một chút. Camera được nâng lên 3 megapixel và bổ sung khả năng lấy nét, biên tập ảnh, zoom số, cân bằng trắng... Đây cũng là phiên bản iPhone đầu tiên hỗ trợ quay video với công cụ chỉnh sửa thú vị và dễ sử dụng.

Điều khiển bằng giọng nói (Voice Control) để quay số hoặc mở nhạc hoạt động tương đối chuẩn và thông minh, dù đôi khi vẫn nhầm lẫn, chẳng hạn giữa Siemens và Stephen. Chiếc la bàn số tương tác với Google Maps để chỉ hướng chính xác hơn.

iPhone 3G S sử dụng hệ điều hành OS 3.0 với hơn 100 tính năng mới (Apple vẫn chưa công bố danh sách cụ thể), nổi bật là cắt cắt dữ liệu, bàn phím nằm ngang, công cụ tìm kiếm thông tin trong máy Spotlight giúp tra cứu e-mail, lịch trình thuận tiện hơn.

Apple cũng giữ bí mật về bộ vi xử lý trong máy nhưng website của nhà cung cấp dịch vụ T-Mobile (Hà Lan) khẳng định 3G S dùng chip 600 MHz (như Palm Pre) và RAM 256 MB, trong khi đó iPhone 3G tích hợp chip 412 MHz và RAM 128 MB.

Thời lượng pin cũng dài hơn nhưng chất lượng cuộc gọi không thay đổi. Người sử dụng cũng vẫn tiếp tục chờ đợi thêm những cải tiến mới, đặc biệt là khả năng hoạt động đa nhiệm sau khi chứng kiến Palm Pre có thể mở hơn chục ứng dụng. Thứ hai, trình duyệt Safari cần hỗ trợ Flash để iPhone thực sự là một thiết bị Internet.

Nhìn chung, iPhone 3G S không tạo nên một bước tiến "vượt bậc" như iPhone 3G so với iPhone thế hệ đầu, nhưng vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao.

Hình ảng đập hộp iPhone 3G S

(Theo Vnexpress/CNet, EnGadget)



Bình luận

  • TTCN (0)