Bing - tham vọng chinh phục quảng cáo của Microsoft

Việc Bing ra mắt ấn tượng và giúp thi phần tìm kiếm của Microsoft cất cánh đã khiến công ty phần mềm số 1 thế giới lạc quan tuyên bố sẽ đầu tư tới 10 tỷ USD vào bộ phận kinh doanh trực tuyến trong vòng 5 năm tới.

CEO Steve Ballmer phấn chấn chia sẻ như trên với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày hôm qua.

Bing - một phần của mảng kinh doanh trực tuyến chỉ biết đến thua lỗ liên tiếp, đã dành thêm thị phần từ tay các đối thủ trong 2 tuần liên tiếp sau khi ra mắt, mặc dù Google vẫn đang ở rất xa phía trước.

Ballmer cho biết: "Chúng tôi và các cổ đông đã nhất trí sẽ chi từ 5-10% lợi nhuận trước thuế của công ty trong vòng 5 năm tới để đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ phận kinh doanh trực tuyến." 10% lợi nhuận trước thuế tương đương khoảng 10 tỷ USD trong vòng 5 năm!

Hiện tại, Bing đã chiếm 12,1% thị phần tìm kiếm tại Mỹ so với 65% của Google. "Để đạt 80% từ 8% thị phần, bạn cần kiên nhẫn và sự chuẩn bị," CEO của Microsot hài hước chia sẻ.

Microsoft đã liên tục rót tiền vào mảng trực tuyến trong những năm qua, cho đến nay người khổng lồ phần mềm chưa kiếm được 1 đồng lợi nhuận nào từ những khoản đầu tư kếch sù này. Chỉ riêng trong quí vừa qua, bộ phận Internet của Microsoft đã lỗ tới 575 triệu USD.

Bing chính thức ra mắt vào ngày 3 tháng 6 vừa qua đã gây được sự chú ý của người dùng đồng thời phần nào khiến Google cũng phải e dè. Microsoft hy vọng Bing sẽ là điểm khởi đầu trong chiến dịch dài hơi thách thức sự thống trị của Google trên Internet.

Hiện tại, Microsoft vẫn kiên trì theo đuổi thương vụ làm ăn trên qui mô lớn với Yahoo - công ty tìm kiếm số 2, nhằm tranh thủ 20% thị phần của hãng này làm bàn đạp tiến tới rút gần khoảng cách với Google. Nếu cộng cả thị phần của Microsoft và Yahoo, Microsoft sẽ có trong tay khoảng 33% thị trường, một con số có rất nhiều ý nghĩa để phát triển thêm các nền tảng dịch vụ bổ sung cũng như thực sự đe dọa vị trí của Google.

Trước đó, Ballmer đã nuối tiếc thừa nhận Microsoft đã không thể khai sinh ra Bing sớm hơn, đáng tiếc hơn, họ đã ý thức được về tầm quan trọng của tìm kiếm trực tuyến trong khi vẫn không biết cách kiếm tiền từ nó.

Theo ITCenter (Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)