Các chuyên gia phân tích thị trường bán lẻ cho rằng doanh số trong những ngày đầu của iPhone 3GS sẽ nhiều gấp 10 lần doanh số của Palm Pre.

Theo ước đoán của tạp chí Fortune, “siêu phẩm” iPhone 3GS của Sieve Jobs và các đồng sự của ông  sẽ bán được ít nhất từ 500.000 đến 700.000 chiếc trong 2 ngày ra mắt vào cuối tuần này. Và nếu dự đoán đó thành hiện thực, iPhone 3GS sẽ khiến đối thủ Palm Pre hiểu rằng chạy đua với họ là một điều không tưởng. Doanh số trong những ngày đầu của Pre chỉ ước đạt từ 45.000 đến 55.000.

Nhưng nếu so với chính người “đàn anh” của nó là iPhone 3G, con số này thực ra vẫn chẳng thấm vào đâu và rất có thể sẽ không tái diễn cảnh từng đoàn người xếp hàng dài trước cửa nhà mạng AT&T như hồi năm 2008.

Khi iPhone 3G ra đời, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế đang bước vào những ngày nóng bỏng nhất trên nước Mỹ, Apple và AT&T vẫn bán được hơn 1 triệu chiếc trong hai ngày đầu  ra mắt.

Tuy vậy, các chuyên gia bán lẻ vẫn hy vọng, iPhone 3GS sẽ nhanh chóng bắt kịp doanh số bán ra của “người tiền nhiệm” với khoảng 7 triệu sản phẩm trong quý đầu tiên so với 4,4 triệu của iPhone 3G.

(Theo ICTnews/Fortune)



Bình luận

  • TTCN (0)