Điện thoại V3 RAZR của Motorola được nhiều người lựa chọn vì đơn giản và dễ dùng.

Gần 2/3 người dùng tại Anh cho rằng, điện thoại di động hiện nay là quá phức tạp và có nhiều tính năng không cần thiết.

Đó là con số mà cuộc điều tra của hãng tái chế điện thoại di động FoneBank đưa ra. Theo FoneBank, 61% chủ nhân điện thoại di động cho biết, có quá nhiều chức năng không cần thiết trên điện thoại di động hiện nay của họ hơn là so với cách đây 10 năm, 45% cho rằng, họ không sử dụng chức năng MP3 trên những chiếc phone của mình.

30% người dùng thừa nhận, họ không chăm sóc về chất lượng camera trên điện thoại của mình. FoneBank cho rằng, một nửa số người tham gia điều tra cho biết, họ chỉ sử dụng ĐTDĐ để thực hiện các cuộc gọi và gửi tin nhắn dạng văn bản, trong khi 39% chọn ĐTDĐ dựa trên việc sử dụng đơn giản.

FoneBank cũng cho biết, gần 3/4 số người tham gia điều tra tại Anh nghĩ rằng, điện thoại ngày nay là kém thực tế so với trước đây, trong đó 72% người dùng sử dụng điện thoại lâu nhất là 2 năm trước khi thay mới.

Theo Mark Harrison, Giám đốc của Fonebank, chức năng đàm thoại và gửi tin nhắn dạng văn bản là chức năng sử dụng chủ yếu của điện thoại còn lượt web, kiểm tra thư điện tử và tính năng đa phương tiện tương đối không quan trọng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lại không mấy chú trọng đến chất lượng thoại mà lại luôn bổ sung tính năng mới. Những tính năng này đôi khi khiến người dùng cảm thấy phức tạp khi dùng.

Trong khi thực hiện điều tra, FoneBank cũng hỏi người dùng họ quan tâm đến loại điện thoại nào trong khoảng 10 năm trở lại đây và câu trả lời chủ yếu là điện thoại V3 RAZR của Motorola được ra mắt năm 2004.

(Theo Vnmedia/PCworld)



Bình luận

  • TTCN (0)