Khi mua một chiếc MTXT chúng ta thường chú ý thời gian sử dụng của Pin. Mỗi loại Pin không cùng một hãng sản xuất sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Nhưng có một điều dễ nhận ra là thời gian sử dụng thực tế thường thấp hơn so với thời gian tham khảo của nhà cung cấp đưa ra. Một số hãng sản xuất đã sử dụng những từ rất chung chung, chẳng hạn như khoảng 6 giờ đồng hồ hoặc cũng chỉ đưa ra dung lượng của Pin.

Patrich Moorehead-Phó tổng giám đốc tiêu thụ AMD cho biết:"có 3 phương pháp có thể giải quyết được vấn đề này. Thứ nhất: các nhà sản xuất phải quản lý tốt; Thứ 2: Ủy ban thương mại công bằng (Fair Trade Commission) sẽ can thiệp vào vấn đề này để quản lý các hãng sản xuất; Thứ 3:Luật pháp cũng sẽ tham gia vào vấn đề này. Nhưng tôi cho rằng phương pháp thứ nhất sẽ là sự lựa chọn tốt nhất".

Thực ra, AMD hy vọng các nhà sản xuất nên hủy bỏ cách ghi thời gian sử dụng tham khảo để thể hiện tính năng của Pin. Đã rất lâu rồi các nhà sản xuất đã thử nghiệm tính năng của Pin khi làm việc trong thời gian dài bằng cách giảm bớt độ sáng màn hình, tắt chế độ WiFi, sau đó còn giảm bớt tốc độ xử lý của CPU. AMD cho rằng những phương pháp này đã lỗi thời, và mong muốn các thành viên của tổ chức đánh giá BAPCo đưa ra những phương pháp thử nghiệm Pin MTXT một cách hiệu quả hơn.

Hiện tại các phương pháp thử nghiệm mới có thể chia thành 2 loại: một là thời gian làm việc, hai là thời gian chờ. Cũng giống như thời gian đàm thoại và thời gian chờ của điện thoại di động. Nhưng không biết khi nào những phương pháp này mới được thực thi, và chúng ta chỉ còn biết chờ đợi.

Thanh Quang (Theo Mydrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)