Cục quản lý chất lượng CNTT và truyền thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hoàn tất việc đo kiểm chất lượng 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam là MobiFone, VinaPhone và Viettel. Theo kết quả được công bố, cả 3 mạng di động đều có kết quả đo kiểm tốt và vượt xa so với tiêu chuẩn chuẩn ngành.

Trong số các chỉ tiêu đo kiểm quan trọng nhất, MobiFone và VinaPhone là 2 mạng di động có kết quả gần tương đương nhau, xếp cuối là Viettel.

Với chỉ tiêu về chất lượng thoại: MobiFone cao nhất với 3,54 điểm; VinaPhone đạt 3,52 điểm; Viettel đạt 3,47 điểm.

Về chỉ tiêu gọi tới Call Center thành công trong 60 giây: MobiFone 98,82%; VinaPhone 98,82%; Viettel là 96,08%.

Ở chỉ tiêu tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công, cả 3 mạng đều gần như đạt tới mức tối đa có thể của một mạng di động: VinaPhone 99,63%; Viettel 99,08%; MobiFone 98,97%.

Theo đánh giá của các chuyên gia đo kiểm Cục quản lý chất lượng, Bộ Thông tin và Truyền thông, kết quả đo kiểm năm nay của các mạng di động đều rất tốt so với năm trước. Riêng MobiFone, mạng di động này liên tục trong 3 năm đều đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định và điểm đo kiểm ở chỉ tiêu cực kỳ quan trọng này luôn đứng đầu trong số tất cả các mạng di động tại Việt Nam.

Năm nay, trong số các mạng di động, VinaPhone là mạng có kết quả tiến bộ rất rõ rệt. Đây cũng là năm đầu tiên điểm chất lượng thoại của VinaPhone đạt điểm chất lượng thoại của điện thoại cố định (điểm thoại >= 3,5).

Đây cũng là năm đầu tiên Viettel bị tụt điểm về chất lượng thoại và chỉ tiêu đo kiểm không đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định.

Nhận xét về kết quả đo kiểm chất lượng di động năm 2009, ông Lê Ngọc Minh – Giám đốc MobiFone cho biết: “Việc chất lượng các mạng di động đều tiến bộ hơn trong điều kiện thuê bao di động phát triển cực mạnh và các mạng cùng giảm cước lớn là một trong những tín hiệu rất đáng mừng cho ngành thông tin di động Việt Nam. Các mạng di động lớn đều đã tiến tới chuẩn chất lượng trần của ngành thông tin di động và người tiêu dùng sẽ là người được hưởng lợi cao nhất”.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)