Hôm thứ ba vừa qua, Toshiba đã công bố một số ổ đĩa cứng di động (Portable Hard Drives) của họ với một số tính năng độc đáo như khả năng backup dữ liệu và khả năng mã hóa tự bảo vệ bằng mật khẩu.

Các đĩa cứng di động này hiện tại cũng được cung cấp ra thị trường với phần mềm được cài sẵn giúp chúng có thể tương thích với cả Windows lẫn Mac. Có thể nói Portable Hard Drives là loại thiết bị lưu trữ ngoài đầu tiên được cài đặt phần mềm BackupNow EZ của NTI – không chỉ cho phép backup toàn thể hệ thống mà còn có khả năng phục hồi (restore) hoàn toàn hệ thống ngay cả khi Windows không khởi động.

Phần mềm này cũng có thể quét hệ thống và đưa ra những thông số tổng hợp tốt nhất về các tập tin và thư mục. Những người dùng Mac sẽ được thừa hưởng sự tiện lợi của phần mềm Shadow 4 của NTI cho phép họ lựa chọn các tập tin hoặc thư mục cần backup và cài đặt lịch trình cụ thể cho quá trình backup. Các ổ đĩa di động này của Toshiba cũng tương thích với dòng Time Machine của Apple.

Điểm khá thú vị là Portable Hard Drives của Toshiba là chúng có tính bảo mật cao với khả năng tự bảo vệ bằng mật khẩu (phù hợp với cả Windows và Mac). Nó cũng kèm theo ứng dụng Drive Space Alert, có tác dụng cảnh báo cho người dùng biết trong trường hợp khả năng lưu trữ đã xuống thấp.

Giao diện của chương trình backup rất thân thiện, phù hợp với cả người mới bắt đầu ở thiết kế và các trình điều khiển bắt mắt, bên cạnh đó, người dùng chuyên nghiệp cũng có thể điều chỉnh các chế độ backup một cách tùy biến (mức độ thường xuyên, mức độ bảo mật và các loại file cần backup).

Hiện tại, loại đĩa cứng di động này của Toshiba có hai loại 320GB và 500GB với các model màu trắng, xanh dương, xanh lá cây và đỏ. Kích thước của các sản phẩm này là như nhau, trọng lượng khoảng 170g.

Giá bán của ổ đĩa 500GB là 150USD, trong khi đó một phiên bản Portable Hard Drives dung lượng 320GB chỉ có 120USD mà thôi.

Nguyễn Anh Dân (Theo electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)