Ông Cher Kion Chai, phụ trách Kinh doanh Khối thị trường Tầm trung, nhóm Công nghệ và Hệ thống, IBM Việt Nam.

Vừa qua, tại Hội thảo Triển lãm Công nghệ Thông tin 2009 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, IBM đã giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới giúp khách hàng xây dựng một cơ sở hạ tầng (CSHT) mới thông minh hơn.

CSHT thông minh cho phép tận dụng hiệu quả thế mạnh của việc tích hợp thông tin và công nghệ tự động hóa vào nền tảng hạ tầng vật lý, giúp DN kiểm soát tốt hơn những khó khăn trên cơ sở một hạ tầng thống nhất, ổn định và an toàn.

Những tổ chức và DN được đánh giá là thành công không thể thiếu CSHT có khả năng tích hợp tốt để tạo ra sự ổn định, vượt qua mọi thay đổi của thị trường. Vậy, thế nào là một CSHT đáp ứng được điều này?

Theo ông Cher Kion Chai, phụ trách Kinh doanh Khối thị trường Tầm trung, nhóm Công nghệ và Hệ thống, IBM Việt Nam, một CSHT thông minh như vậy phải hội tụ 3 yếu tố chính.

Thứ nhất là sự tích hợp giữa các CSHT vật lý và hạ tầng CNTT số, giúp đưa CNTT vào việc quản lý các quy trình nghiệp vụ, thông tin và tài sản của DN, từ đó đưa ra những dịch vụ mới tốt hơn cho khách hàng.

Thứ hai, tổ chức và DN cần có năng lực quản lý, lưu trữ và phân tích khối lượng thông tin đồ sộ. Điều này giúp DN và tổ chức giải quyết được các vấn đề quản lý, kiểm soát rủi ro, bảo mật, duy trì lượng khách hàng, v.v...

Thứ ba là giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên và nâng cao tính ổn định. Thống kê cho thấy, chi phí điện và diện tích phòng mà các trung tâm dữ liệu phải trả đã tăng 8 lần kể từ năm 1996 và người ta mới chỉ sử dụng 6-15% công suất thực sự của các máy chủ phân tán.” 

Để có thể đạt được 3 yếu tố trên, một CSHT đòi hỏi những năng lực kỹ thuật nhất định.

Ảo hóa – là khả năng loại bỏ những rào cản vât lý trong những trung tâm dữ liệu, các máy chủ, những thiết bị lữu trữ, các hệ thống mạng, dữ liệu và những ứng dụng, mang lại cho DN tổng chi phí sở hữu giảm nhưng độ ổn định và tính linh hoạt lại cao hơn.

Hiệu suất Năng lượng – là khả năng tối ưu hóa hiệu suất năng lượng của CSHT CNTT trong khi vẫn cắt giảm được chi phí, loại bỏ những hạn chế liên quan đến diện tích, cấp nguồn và làm mát hệ thống.

Quản lý dịch vụ – là tính khả kiến, khả năng kiểm soát và tự động hóa tích hợp trên phạm vi toàn bộ DN và các cấu phần của cơ sở hạ tầng CNTT, tạo ra cho DN một dịch vụ riêng biệt và nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh doanh.

Quản lý tài sản – là khả năng đạt được độ tin cậy, tính sẵn sàng và thời gian hoạt động cao hơn, hỗ trợ việc cung cấp các dịch vụ tương ứng với những ưu tiên của DN, trong khi vẫn có thể tối đa hóa mức độ thu hồi vốn cũng như tối ưu hóa CSHT, hiệu suất lao động và giảm thiểu rủi ro.

Ảnh
Khách hàng quan tâm đến các tính năng công nghệ hiện đại

An ninh – là khả năng áp dụng một phương pháp mới để quản lý rủi ro và an ninh trên toàn bộ tổ chức, quy trình và thông tin khi cơ sở hạ tầng CNTT và kinh doanh có mức độ gắn kết cao hơn.

Độ ổn định trong kinh doanh – là khả năng xây dựng các năng lực để nhanh chóng thích ứng trước rủi ro cũng như những cơ hội, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, giảm chi phí hoạt động, hỗ trợ tăng trưởng trong một thế giới có mức độ kết nối ngày càng cao.

Cơ sở hạ tầng thông tin – được hỗ trợ bởi một CSHT ổn định, CSHT thông tin giúp lưu trữ và quản lý thông tin một cách an toàn và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

Trong nền kinh tế tích hợp toàn cầu hiện nay, một CSHT hội tụ và năng động có khả năng hỗ trợ DN để họ tiếp cận và thu được giá trị từ tất cả các hình thức tài sản, dù là tài sản vật lý, tài sản số hay tài sản ảo đang trở thành một lợi thế cạnh tranh tốt nhất.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)