Giải thưởng “Mùa hè sáng tạo viết ứng dụng phần mềm nguồn mở - PMNM” dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học và cao đẳng cả nước. Sinh viên đăng ký và thực hiện trong kỳ nghỉ hè từ tháng 7 đến 9/2009.

Theo ông Nguyễn Long - tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, cuộc thi nhằm góp phần phong phú cho kho dữ liệu các sản phẩm PMNM vì lợi ích của xã hội và cộng đồng, đồng thời nâng cao nhận thức và định hướng sáng tạo cho sinh viên trong lĩnh vực ứng dụng và sáng tạo PMNM.

“Mùa hè sáng tạo viết ứng dụng PMNM” dựa trên mô phỏng “Google summer of code” viết mã nguồn cho các dự án phần mềm nguồn mở. Cuộc thi không giới hạn số lượng đội tuyển của từng trường, mọi sinh viên các trường đại học và cao đẳng sau khi xem xét lựa chọn các dự án theo khuyến nghị của ban tổ chức đều có thể đăng ký và gửi đề cương dự án tham gia dự giải.

Bình chấm, lựa chọn và trao giải diễn ra vào tháng 10/2009, cùng thời điểm cuộc thi Olympic tin học sinh viên (OLP) Việt Nam 2009 tại Nha Trang với 5 giải thưởng theo cơ cấu dự kiến là: 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng, 1 giải ba trị giá 10 triệu đồng, 2 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng.

Cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam 2009 có sự khác biệt so với các năm trước là chỉ gồm 7 khối thi.

Thời gian tổ chức OLP sẽ diễn ra vào đầu tháng 10/2009 nhằm tạo điều kiện và chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các đội tuyển VN tham dự các vòng loại khu vực châu Á kỳ thi ACM/ICPC khác như: điểm thi Phuket - Thái Lan 4/11, điểm thi Jakarta - Indonesia 21/10, điểm thi Manila - Philippines 10/11.

Thông tin chi tiết có thể tham khảo tại địa chỉ http://www.vaip.org.vn.

Theo Tuổi Trẻ Online.




Bình luận

  • TTCN (0)