Có thể nói trong thời gian vừa qua, bên cạnh “cuộc chiến” netbook gay cấn giữa các hãng máy tính, chúng ta còn chứng kiến sự phát triển ồ ạt cua hàng loạt máy tính để bàn “tất cả trong một” (all-in-one) giá rẻ, như Shuttle X50 chẳng hạn.

Các “đại gia” trong làng máy tính như Shuttle, Acer, Asus, MSI và Lenovo đã “tấn công” thị trường bằng các sản phẩm “tất cả trong một” rẻ hơn trước (hầu hết các dòng máy này đều được trang bị các model vi xử lý Intel Atom mạnh mẽ và giá cả cạnh tranh).

Phần lớn các công ty này đều đưa ra một số các tùy chọn cấu hình ở nhiều model khác nhau, tuy nhiên, Shuttle đang thực hiện một bước tiến xa hơn những “người anh em” khác với việc tung ra phiên bản X50 độc đáo của họ. Chiếc máy tính này sẽ xuất hiện với màn hình cảm ứng 15.6 inch, độ phân giải màn hình là 1366x768 pixel, vi xử lý Intel Atom 330 CPU lõi kép 1.6GHz. Đáng tiếc là bạn phải tự trang bị RAM và ổ cứng.

Tất nhiên, cũng không có nhiều không gian để bạn tùy biến “nội thất” của Shuttle X50. Vì vậy nếu bạn đã từng thấy nhiều sản phẩm barebone khác có nhiều khoảng trống dành cho card video, thiết bị tiếp sóng TV-Tuner hoặc nhiều thành phần khác thì X50 “phớt lờ” những điều ấy.

Shuttle X50 sẽ được bán ra thị trường Châu Âu cuối tháng này với giá 361 Euro (tương đương 499USD).

Nguyễn Anh Dân (theo liliputing)



Bình luận

  • TTCN (0)