Website báo điện tử của tờ Los Angeles Times đã sập trong vài giờ khi đăng tin Micheal Jackson chưa chết mà chỉ hôn mê.

Sự nổi tiếng của Michael Jackson là không phải bàn cãi nhưng việc đăng tin “ông hoàng nhạc pop” ra đi đã khiến nhiều website “sập” theo vì lượng truy cập quá lớn.

Ngay sau khi có thông tin đầu tiên về cái chết của Michael Jackson, dịch vụ “tiểu blog” Twitter trở thành địa điểm “dội bom” đầu tiên của người dùng trên khắp thế giới. Hàng trăm ngàn Tweet (tin đăng) đã được đẩy lên ngay sau đó.

Nhưng Twitter vẫn còn may mắn hơn so với Fail Whales – trang web này đã không thể chịu được một lượng người quá đông truy cập để tìm kiếm thông tin về chàng ca sĩ nổi tiếng này.

Tuy không đến nỗi “chết hẳn” như Fail Whales, trang web TMZ của hãng AOL lại “sống dở chết dở” bởi có nhiều lúc người dùng cũng không thể truy cập được.

Ảnh
Blog của Perez Hilton cũng gục ngã

Blog của Perez Hilton – một trong những blog nổi tiếng nhất trên đất Mỹ cũng gục ngã nhưng bi đát nhất có lẽ là website báo điện tử của tờ Los Angeles Times (latimes.com). Trong khi tất cả những nguồn tin khác đều nói rằng Michael Jackson đã chết thì riêng tờ báo này lại đưa tin là Micheal chưa chết và vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Một  chút hy vọng le lói đã khiến hàng triệu người đổ dồn về đây để xác nhận thông tin. Kết quả là LATimes cũng đành chịu chung số phận: Sập hoàn toàn trong vài giờ.

Ảnh
Trong nhiều giờ liền, khi truy cập vào báo Los Angeles Times chỉ nhận được chữ "Fail" (Hỏng, lỗi)

Website của CNN – Đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ lại “chết” theo kiểu khác. CNN đã tuyên bố rằng Michael Jackson đã... sống lại trước khi được đưa đến bệnh viện.

Ảnh
CNN cũng đưa tin "hớ"

Trong khi hàng triệu fan đang khóc hết nước mắt vì Micheal, nhóm phát triển dịch vụ bản đồ của Google (Google Maps API team) không hiểu vì lý do gì lại đăng lên Twitter một bản tin: “Bạn đang buồn vì cái chết của MJ (Michael Jackson)? Hãy vui lên khi xem các chuyên gia của Google nói chuyện”.

Ảnh
Phát ngôn khó hiểu của GPA

Và sau đó đã phải nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi.

Ảnh
GPA Chúng tôi xin lỗi !

Đến lúc này thì Twitter cũng đã gần như “đến ngưỡng” khi phải tạm thời gỡ bỏ một số tính năng ví dụ như tìm kiếm (Search) để "duy trì sự sống".

Ảnh
tính năng Search trên Twitter cũng đã buộc phải tạm gỡ bỏ

Theo ICTnews (TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)