Thuê bao trả trước sẽ bị "quản" chặt hơn.

Bộ Thông Tin và Truyền thông đã đưa ra mức hạn chế số lượng này với lý do kho số di động là hữu hạn, để đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và công bằng tài nguyên viễn thông, vì vậy, mỗi cá nhân chỉ được sử dụng số chứng minh thư, hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa ba số thuê bao di động trả trước của mỗi mạng thông tin di động.

Theo Thông tư số 22/2009/TT-BTTTT quy định về quản lý thuê bao di động trả trước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp vừa ký ban hành hôm 24/6 vừa rồi, cá nhân chỉ được đăng ký nhiều hơn nếu là người đứng tên đại diện cho cơ quan tổ chức.

Thông tư nghiêm cấm các hành vi sử dụng chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người khác để đăng ký thông tin thuê bao; Sử dụng chứng minh thư hoặc hộ chiếu của mình để đăng ký thông tin thuê bao cho người khác, trừ trường hợp cá nhân là người đứng tên đại diện cho cơ quan tổ chức; nghiêm cấm kích hoạt dịch vụ di động trả trước cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao theo quy định; nghiêm cấm lưu thông trên thị trường những SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; Nghiêm cấm tiết lộ, sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước trái pháp luật.

Được biết, tính tới thời điểm này, đã có hai doanh nghiệp di động là MobiFone và Viettel công bố đã hoàn tất việc khai báo thông tin cho các thuê bao trả trước, đúng tiến độ mà Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra. Mạng di động VinaPhone vẫn còn vài trăm nghìn thuê bao chưa khai báo, nhưng cũng tin tưởng sẽ hoàn thành trong những ngày còn lại của tháng 6 này.

Dù hoàn thành đúng thời hạn quy định về quản thông tin trả trước, song trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khẳng định đã có được những dữ liệu thông tin về thuê bao trả trước chính xác nhất. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sau khi Thông tư 22 chính thức có hiệu lực sẽ tiến hành thanh kiểm tra trên diện rộng công tác này để việc quản lý thuê bao trả trước được thực hiện tốt nhất.

Theo VnMedia


Bình luận

  • TTCN (0)