Hôm qua Nokia cho biết họ sẽ hợp tác với Samsung Electronics, Sony Ericsson, Spansion Inc., STMicroelectronics, và Texas Instruments để cùng nhau tạo ra một chuẩn thẻ nhớ mới và các giải pháp bộ nhớ nhúng được tiêu chuẩn hóa bởi hiệp hội công nghệ JEDEC.

JEDEC là một hội đồng chuyên về tiêu chuẩn hóa các giải pháp và công nghệ bộ nhớ và lưu trữ. Chuẩn mới, được đặt tên là Universal Flash Storage (UFS), đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp về một giải pháp bộ nhớ chung và loại bỏ sự cần thiết của các adaptor cho các loại thẻ nhớ có kích thước khác nhau.

Sự đòi hỏi về mật độ lưu trữ dày hơn và hiệu năng cao hơn, cộng với sự phổ biến của các nội dung đa phương tiện sẽ làm tăng nhu cầu về một chuẩn lưu trữ mới tiên tiến hơn. Thời gian truy cập bộ nhớ ngẫu nhiên rất ngắn, khả năng truy cập các file multimedia dung lương lớn rất nhanh và tiêu hao năng lượng ít sẽ là các đặc điểm chính của UFS.

Hiệu năng cao của UFS được hy vọng sẽ là một tiến bộ đáng kể so với các loại thẻ sử dụng bộ nhớ flash hiện tại. Với bộ nhớ flash hiện nay, người sử dụng sẽ mất 3 phút để truy cập một file dung lượng 4 GB. Với UFS, thời gian này giảm xuống chỉ còn vài giây.

Hơn nữa UFS sẽ mang đến cho người dùng sự thuận tiện trong việc sử dụng các thiết bị số khi chỉ cần dùng một loại thẻ nhớ cho tất cả các thiết bị của mình. Chuẩn UFS dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2009.

Trường Thi (theo CNNMoney)



Bình luận

  • TTCN (0)