LockNote là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tạo các tập tin văn bản được bảo mật bằng mật khẩu để bảo vệ nội dung bên trong. Tiện ích vô cùng nhỏ gọn, chỉ 312 KB, không cần cài đặt, giao diện làm việc đơn giản và dễ sử dụng, chỉ cần qua vài bước là bạn đã có thể có được một file văn bản với nội dung quan trọng được mã hoá an toàn. 

File văn bản được LockNote tạo ra sử dụng thuật toán AES 265-bit nên có thể hoàn toàn yên tâm về những dữ liệu được chương trình bảo vệ. Chương trình hỗ trợ làm việc với các file text. LockNote tương thích với mọi Windows. Bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại: ftp://file.steganos.com/software/LockNote.exe  (312 KB)

Sử dụng chương trình cực kỳ đơn giản:

- Sau khi tải chương trình về máy tính, bạn chỉ cần kích đúp chuột vào tập tin LockNote.exe để truy cập vào giao diện làm việc chính của chương trình.

- Với giao diện đơn giản như cửa sổ làm việc của Notepad của Windows, bạn chỉ cần nhập nội dung văn bản cần được mã hoá vào khung trống (hoặc kéo thả các file văn bản vào giao diện làm việc của chương trình). Chương trình hỗ trợ soạn thảo văn bản bằng tiếng việt như bạn soạn thảo trên Word

- Sau khi đã có đủ nội dung văn bản bạn vào menu File>Save As …, rồi đặt tên, chọn thư mục lưu file văn bản và bấm nút Save. Trong hộp thoại Steganos LockNote xuất hiện bạn nhập vào hai lần mật khẩu giống nhau vào khung Password và Repat password rồi bấm nút OK để áp dụng.

- Tập tin văn bản sau khi đã được mã hoá bởi LockNote, nó sẽ có biểu tượng giống biểu tượng của chương trình và chuyển thành tập tin dạng *.exe. Và khi cần xem nội dung văn bản bạn chỉ cần kích đúp chuột vào file rồi nhập mật khẩu mở file vào khung Password và bấm nút OK để mở file văn bản.

Văn Huệ (Theo pcsplace.com)


 
 
 



Bình luận

  • TTCN (0)