Bạn đang tìm kiếm cho mình một không gian trực tuyến dành riêng cho tài liệu, để vừa có thể tìm kiếm, lưu trữ và đồng thời dễ dàng đáp ứng nhu cầu chia sẻ của mình thì hôm nay, TTCN giới thiệu đến các bạn một số hệ thống trang đáng chú ý. Và thông qua đó, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một tên tuổi thích hợp.

Trước hết, cần chú ý một điều rằng có hàng tá các trang dành cho các bạn nếu tính trong trường hợp đơn giản, là chỉ cần tải lên tập tin và chia sẻ chúng với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Tuy nhiên nếu như bạn muốn có những trang thực sự hữu ích nổi bật như Wikipedia, ngoài trang bị các khả năng nói trên, mà từ đó còn có thể đọc và làm việc với những phiên bản gốc được chia sẻ bởi hàng triệu người thì dường như không nhiều.

Nhìn chung, những trang chuẩn bị giới thiệu dưới đây đều là những phiên bản mini của Wikipedia, nhưng thực chất lại tồn tại những tính năng nổi bật hơn, chẳng hạn như: hỗ trợ slideshow, cung cấp nhiều tạp chí tham khảo ... và nhiều hơn nữa.

Scribd

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với Scribd - trang chia sẻ tài liệu khổng lồ dành cho mọi đối tượng. Tại đây, theo thống kê có hơn 60 triệu người đọc mỗi tháng và mỗi ngày, có tới 50 000 tài liệu được tải lên từ phía người dùng với hơn 90 loại ngôn ngữ khác nhau. Điều này có thể cho thấy được sự tín nhiệm mà người dùng dành cho Scribd là vô cùng lớn.

Người đọc tài liệu iPaper của Scribd hỗ trợ hàng loạt các định dạng tập tin tài liệu thông dụng bao gồm: pdf, doc, ppt, tiff, png, jpg, OpenDocument và StarOffice.

Các đặc điểm nổi bật khác của Scribd là tính năng tải lên cùng một lúc nhiều tập tin, tải lên từ một địa chỉ URL, phân chia theo các danh mục, các nhóm, theo nhãn hoặc theo các thư mục cố định.

Cuối cùng, Scribd trang bị tính năng phân tích lưu lượng hoàn toàn miễn phí, vì thế mà bạn có thể biết được có bao nhiều người đã hiển thị, tải xuống hay bất cứ thông tin nào liên quan tới tài liệu thuộc quyền sở hữu của bạn.

Docstoc

Docstoc là trang lưu trữ chia sẻ tài liệu trực tuyến khác, nhưng có phần yếu thế hơn so với Scribd. Tuy nhiên, Docstoc cũng sở hữu một thư viện khổng lồ với hàng triệu tài liệu và từ đó, bạn vẫn có thể tìm kiếm tham khảo trực tuyến vô vàn tài liệu miến phí bổ ích.

Docstoc không hỗ trợ nhiều định dạng tập tin như Scribd, nhưng bù lại Docstoc có nhiều tùy chọn thiết đặt hơn cho tính năng chèn dán và chia sẻ tài liệu, chẳng hạn như bạn có thể gửi tài liệu của mình tới các trang mạng xã hội phổ biến.

Bên cạnh đó thì Docstoc mang đến đặc điểm hiển thị tài liệu tốt hơn Scribd, cụ thể hỗ trợ hiển thị toàn màn hình, định dạng độ rộng hay trang, xoay chiều, các tài liệu liên quan và nhiều hơn nữa.

SlideShare

SlideShare là một trong những trang lớn nhất dành riêng cho định dạng tài liệu trình chiếu theo Slide. Các tài liệu dạng này khi đuợc tải lên hệ thống SlideShare sẽ được tổ chức gọn gàng bên trong các danh mục, đạt tốc độ nhanh và thao tác thực sự dễ dàng. SlideShare đồng thời có thể import các dạng tài liệu trình chiếu từ tài khoản Google Docs của bạn.

Cùng với đó là những tính năng hữu ích làm việc với các trang mạng xã hội, cho phép thảo luận và thiết tạo nhóm ...

Bạn có thể chèn các slideshow lên blog hay trang web cá nhân để chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Ngoài ra là tính năng đồng bộ hóa âm thanh với các slide của bạn và cho phép quảng bá mang tính thương mại những gì thuộc về bạn trên SlideShare.

Ngoài ba trang trên, các bạn có thể tham khảo một số hệ thống trang khác như DocShare, Yudu Freedom và Calameo.

Mạnh Tùng (Theo Online-Tech-Tips)



Bình luận

  • TTCN (0)