Chiếc máy nghe nhạc lừng danh của Apple đã phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2 trong Top 10 "CoolBrands" tại Anh, do ngôi vị Quán quân đã thuộc về chiếc xe siêu sang Aston Martin mà điệp viên James Bond lái đi "vù vù" trong tập phim mới nhất Casino Royale.

Một điểm đáng chú ý ở cuộc thăm dò năm nay là các thương hiệu công nghệ gần như thống trị tuyệt đối, với iPod nắm giữ vị trí số 2, tiếp đến là trang web chia sẻ video nổi nhất thế giới YouTube và công cụ tìm kiếm Google.

Thương hiệu điện thoại hạng sang Bang& Olufsen cũng góp mặt bên cạnh chiếc máy chơi game PlayStation và Apple.

Tuy nhiên, ngoài sự nuối tiếc khi ngôi vị danh giá nhất lọt vào tay một hãng sản xuất ô tô, thì việc chiếc máy chơi game Wii không có mặt trong danh sách cũng là một bất ngờ.

Chỉ có hãng mẹ của Wii là Nintendo được dân Anh ưu ái đưa vào Top 10, mặc dù Wii đang làm mưa làm gió khắp tại Mỹ và châu Á, với doanh số tiêu thụ gấp 6 lần so với đối thủ PlayStation của Sony.

"Hoành tráng" nhất là Apple, với 3 lần xuất hiện trong Top 20 cả thảy, bất chấp scandal mới đây về việc giảm giá mỗi con dế iPhone 8 GB từ 599 USD xuống còn vẻn vẹn 399 USD, gây ra phản ứng giận dữ từ tất cả những khách hàng đầu tiên.

Dân Anh chê "Mỹ"

Ngoài iPod đứng ở vị trí thứ 2, bản thân thương hiệu Apple và dịch vụ nhạc số iTunes (hạng 19) đều góp mặt trong danh sách.

Một sự thiếu sót nữa là bất chấp sự nổi lên như cồn thời gian gần đây, cả 3 mạng xã hội ảo là MySpace, Facebook và Bebo đều không được xuất hiện trong Top 20.

Ngay website thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon cũng phải ngậm ngùi đứng ở vị trí chót bảng, điều này cho thấy dân Anh vẫn đang đứng ngoài khá nhiều xu hướng thời thượng tại Mỹ.

Một website khác đến từ Mỹ là eBay lại may mắn hơn khi nắm giữ thứ hạng 13. Theo giới phân tích, thành công của eBay mang tính quốc tế và toàn cầu hơn Amazon, dù cho thời gian gần đây, gã khổng lồ đấu giá gặp khá nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh tại Mỹ.

Các thương hiệu còn lại trong Top 20 hầu hết là những thương hiệu đắt tiền, quý tộc và xa xỉ như ô tô Ferrari (hạng 11), Ducati (hạng 12), đồng hồ Rolex (hạng 14). Thương hiệu thời trang Prada giữ vị trí 16, ngay trước hãng xe Lamborghini.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)