Theo công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Parks Associates, nhu cầu về tiêu dùng smartphone đang tăng vọt và sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng trên toàn thế giới từ 131 triệu máy năm 2008 thành hơn 300 triệu vào năm 2013.

Theo báo cáo mới nhất của công ty này về các dịch vụ di động: Triển vọng cho thấy các thiết bị hội tụ này đang thu hút người tiêu dùng, do chúng kết hợp các ứng dụng giải trí và thiết thực trong một nền tảng di động, do đó có thể dễ dàng phát triển thêm những add-on và ứng dụng mới, độc đáo như Breadcrumbz từ Google Android. Đến năm 2013, số người dùng smartphone trên toàn thế giới sẽ vượt qua con số 1,1 tỷ người, tạo ra một thị trường sinh lợi tiềm năng cho các nhà khai thác di động và các hãng phát triển ứng dụng di động.

Theo ông Harry Wang, Giám đốc Nghiên cứu sản phẩm di động và sức khỏe của Parks Associates, sự thành công của iPhone, Pre và Blackberry cho thấy nhu cầu tiêu dùng các thiết bị thông minh, đa chức năng là rất lớn. Sự hấp dẫn của smartphone sẽ tạo ra nguồn doanh mới quan trọng cho các nhà khai thác và phát triển ứng dụng, những người cố gắng tạo ra các gói dịch vụ mới xây dựng nền tảng di động này với các ứng dụng video, thoại và dữ liệu hội tụ.

Hiện nay, Parks Associates đang thực hiện một nghiên cứu khách hàng mới mang tên Hội tụ di động:  Nền tảng, ứng dụng và các dịch vụ để thăm dò các mô hình sử dụng dịch vụ và ứng dụng của người dùng smartphone, các yêu cầu về chức năng và tính năng của thiết bị cầm tay và những kỳ vọng về trải nghiệm dịch vụ và nội dung di động mới.

Theo ông Wang, nghiên cứu này sẽ không tiết lộ những nhu cầu tiêu dùng ẩn và giúp các hãng truyền thông, các nhà sản xuất thiết bị và các hãng phát triển ứng dụng nhận biết và xác định các cơ hội kinh doanh trong phân đoạn thị trường tăng trưởng nhanh này. Nó đưa ra những xu hướng thị trường về tăng trưởng thuê bao toàn cầu và doanh số bán hàng của các thiết bị cầm tay, đồng thời phân tích các chiến lược dịch vụ dữ liệu và thoại của các nhà khai thác.

Bùi Huyền (Theo: 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)