Giám thị kiểm tra phiếu dự thi Đại học. Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT năm nay đã tiến hành thí điểm sử dụng máy dò sóng vô tuyến ở một số điểm thi để phát hiện thí sinh dùng di động trong khu vực thi.

Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2009, Cục CNTT sẽ thí điểm sử dụng máy dò sóng vô tuyến ở một số điểm thi nhằm kiểm tra, phát hiện các trường hợp thí sinh vi phạm, dùng hoặc bật máy điện thoại di động trong khu vực trường thi.

Với chiếc máy dò sóng này, trong phạm vi khoảng 50 m, nếu có sóng vô tuyến, máy sẽ phát tín hiệu thông báo”, ông Ngọc nói.

Ngay sau khi các trường ĐH,CĐ hoàn thành công tác chấm thi và nộp dữ liệu thi tuyển sinh về Bộ (theo quy định, các trường phải nộp về Bộ trước ngày 10/8/2009), Cục CNTT sẽ gấp rút triển khai đưa điểm thi lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn  để tạo thuận tiện cho các thí sinh có thể tra cứu điểm của mình.

Bên cạnh đó, Cục CNTT sẽ tổng hợp, thống kê, phân tích dữ liệu để đánh giá, phân tích tình hình, trong đó bao gồm cả việc phát hiện những trường hợp thi hộ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)