Hãng sản xuất máy tính Nhật Bản Medion vừa cho ra mắt 1 phiên bản netbook Akoya Mini E1312 với màn hình LCD 11,6" và sử dụng VXL AMD. Với chip AMD tiết kiệm năng lượng Sempron 210U, Mini E1312 sẽ có sức mạnh nhỉnh hơn các dòng netbook chip Atom trên thị trường.

Ngoài VXL, Akoya Mini E1312 cũng sử dụng chipset đồ họa tích hợp ATI Radeon Xpress 1250 của AMD có sức mạnh hơn so với giải pháp tích hợp đồ hoa của Intel. 

Máy được trang bị  bộ nhớ 1GB, đĩa cứng 160GB, kết nối HDMI, pin 6 cell (tuỳ chọn 9 cell), kết nối WiFi... và sẽ được phân phối ra thị trường từ ngày 12/07 với mức giá khá hấp dẫn 339£ (tương đương 550USD). 

Nemo NGUYEN (Theo Engadget)



Bình luận

  • TTCN (6)
Nguyễn Hoàng Hoan  563

Ùi
mắc wá
netbook mà ổ cứng tới 160G-->có vẻ như không còn là netbook nữa nhỉ:)

Bùi Anh Tuấn  624

550 uốt mà hấp dẫn cái nổi gì ! Đoạn này là do bác Nemo tự bịa ra đấy bà con ơi!

Bùi Anh Tuấn  624

Bài gốc không hê có chi tiết nào nói chipset đồ họa tích hợp ATI Radeon Xpress 1250 của AMD có sức mạnh hơn so với giải pháp tích hợp đồ hoa của Intel.

Xin bác Nemo giải trình đoạn trên giúp! Vì sao bác thích liều thế ?

Nguồn: Medion rolls out AMD-based Akoya Mini E1312 netbook

Nemo Nguyen  21665

Chào bạn, mình ko phải máy dịch và ko phải dịch 100% y chang 1 nguồn tin nào. Bất kỳ bài nào của mình cũng là nội dung tổng hợp và thêm nhận xét cá nhân về thiết bị. Đặt biệt là với các nguồn tin nhanh (độ tin cậy có hạn) từ các Blog công nghệ.

Bạn có thể kiểm tra xem các review về AMD 210U và ATI Radeon Xpress 1250 với nền tảng Atom + chipset Intel đÊ biết thêm.

Bùi Anh Tuấn  624

Nói vậy là Nemo không biết nguyên tắc khi "làm" báo rồi.

Hãy tham khảo phong cách của báo nước ngoài, bài viết của họ lúc nào cũng có thống kê đi kèm với 1 luận điểm nào đó.

Với trường hợp của bạn, trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể đưa ra ý kiến cá nhân ( AMD nhỉnh hơn Intel) nhưng phải đính kèm các thông số về 2 chip trên để người đọc tin rằng lời bạn nói là có cơ sở.

Còn bạn viết rồi bảo độc giả đi lục tài liệu để hiểu thêm thì e rằng chẳng khác nào "đem con bỏ chợ", và cách viết đó chẳng thấy báo nào ngoại trừ bạn. Quả thật là độc nhất vô nhị! Chẳng giống ai!

Nếu bạn cảm thấy mình quá bận bịu đến nổi không có thời gian để viết bài thì xin mời cứ việc nghỉ ngơi, cho đến khi nào thấy mình đủ khoẻ thì hãy có một bài viết cho ra hồn!

Hải Nam  30903

Hì, bài viết trên TTCN thì người chịu trách nhiệm là TTCN chứ. Ý kiến trong bài là ý kiến của TTCN (trừ khi bài copy báo khác có ghi “theo...”).