Nguyên nhân khiến thời gian sử dụng pin của iPhone sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iPhone 3.0 bị rút ngắn một cách bất thường là do một trục trặc trong hệ điều hành này chứ không phải do phần cứng.

Aaron Vronko – Giám đốc điều hành (CEO) Rapid Repair – cho biết vấn đề bắt nguồn từ việc có một số tính năng trong iPhone 3.0 được mặc định luôn ở chế độ vận hành. Rapid Repair là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa và bán thiết bị iPods và iPhone.

Sở dĩ ông Vronko nghi ngờ phiên bản hệ điều hành iPhone 3.0 bởi pin sử dụng trong phiên bản iPhone 3GS giống hệt pin của iPhone 3G ra mắt trong năm ngoái. Trên thực tế sau khi mổ xẻ nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện thấy pin iPhone 3GS mạnh hơn pin iPhone 3G khoảng 6%.

Ông Vronko nhận định: “Tôi không cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ vấn đề phần cứng mà có vẻ như một số tính năng tương tác trong nền tảng hệ điều hành mới đã không hoạt động như mong muốn của Apple. Trong đó có một tính năng nào đó thực sự rất ngốn pin”.

"Ngốn" pin “siêu nhanh”

Người dùng bắt đầu lên tiếng phàn nàn về việc thời gian sử dụng pin của iPhone bị rút ngắn đi quá nhiều ngay sau khi iPhone 3.0 được phát hành rộng rãi ngày 17/6 vừa qua. iPhone 3GS cũng sử dụng phiên bản hệ điều hành này.

Một người dùng có tên “ukfasthands” đã phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Apple: “Sau khi nâng cấp lên iPhone 3.0 thời gian sử dụng pin bị rút ngắn đi một cách bất thường. Mỗi giờ iPhone ngốn mất 5-10% pin”.

“Tôi cũng gặp tình trạng tương tự kể từ sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới,” một người dùng khác có tên Donald Cowan cho biết. “Trước đây thời gian sử dụng pin iPhone của tôi có thể lên tới 5 ngày nếu ở chế độ chờ. Nhưng sau khi nâng cấp may mắn lắm thì thời gian sử dụng pin cũng chỉ được khoảng một ngày”.

Người dùng iPhone 3G sau khi nâng cấp lên iPhone 3.0 còn chứng kiến cảnh pin cạn đi một cách “siêu” nhanh. “Sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới, mặc dù đã được sạc đầy nhưng chỉ trong vòng có khoảng 2 giờ đồng hồ iPhone 3G của tôi đã báo chỉ còn có khoảng 20% pin. Rồi không lâu sau đó là 10% và thiết bị tắt ngúm luôn,” một người dùng có tên Paul Irvine cho biết.

Có một số người dùng đưa ra giải pháp xóa các tài khoản email cài đặt sẵn trên thiết bị – đặc biệt là tài khoản Microsoft Exchange – sau đó tiến hành khôi phục lại nhưng vấn đề cũng không có bất kỳ tiến triển gì.

Cũng từ gợi ý trên đây mà một số người dùng đã đặt nghi ngờ rằng tính năng khiến thời gian sử dụng pin của iPhone bị rút ngắn một cách bất thường chính là Push Notification.

Không chỉ các phiên bản iPhone trước đây mà ngay cả iPhone 3GS cũng gặp phải tình trạng tương tự. “Kể từ khi iPhone chính thức ra mắt đến nay tôi đều nâng cấp lên phiên bản iPhone mới ngay khi nó ra mắt. Chiếc iPhone 3GS mới mua cách đây một tuần của tôi cũng ngốn pin một cách kinh khủng”.

Chưa có giải pháp

Cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng khiến pin iPhone sau khi nâng cấp lên phiên hệ điều hành mới lại cạn nhanh đến như thế. Chính vì thế mà đến nay cũng chưa có bất kỳ giải pháp cụ thể nào giúp người dùng khắc phục triệt để sự cố.

Nhiều người dùng và cả bản thân Apple cũng đưa ra khuyến cáo người dùng nên tắt những tính năng không cần thiết trong iPhone – thậm chí là cả một số tính năng được quảng cáo rất nhiều trong phiên bản iPhone 3.0.

Vấn đề pin của iPhone càng trở nên trầm trọng hơn khi mà iPhone không cho phép người dùng được phép thay pin. Pin hết người dùng chỉ còn nước sạc lại chứ không thể nhanh chóng dùng pin dự phòng như một số dòng điện thoại thông minh khác.

Đây là vấn đề mà Apple đã bị lên án rất nhiều kể từ khi iPhone chính thức ra mắt nhưng đến nay đã có tổng cộng ba phiên bản iPhone được tung ra thị trường vấn đề thay thế pin vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đại diện của Apple từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Theo VnMedia (Computerworld/Techworld)



Bình luận

  • TTCN (0)