Hai mạng xã hội ảo hàng đầu Facebook và MySpace cho biết các thành viên của họ sẽ có thể theo dõi chương trình tưởng nhớ Michael Jackson trực tiếp qua mạng.

Trong khi Facebook với tay với CNN Live thì MySpace lại chọn phương án hợp tác với gã khổng lồ giải trí AEG trong cuộc chạy đua đưa tin này. "Buổi lễ tưởng niệm sẽ được truyền hình thời-gian-thực, hoàn toàn miễn phí. Người dùng sẽ có thể bình luận hoặc cung cấp các đường link dẫn tới hồ sơ cá nhân của ông vua nhạc Pop", đại diện MySpace Music cho biết.

MySpace Music cũng cho phép các thành viên của mình lắng nghe những ca khúc bất hủ của Jackson, hoặc thưởng thức các video ca nhạc của ông hoàn toàn miễn phí. Đây là thành quả có được từ sự hợp tác giữa MySpace với Sony Music.

Trang riêng của Michael Jackson trên Facebook đã thu hút tới 6,5 triệu fan hâm hộ. Đây cũng là trang có số lượng fan đông đảo nhất của mạng xã hội này.

Các phiên bản ảo, miễn phí của đôi găng tay nổi tiếng mà ông vua nhạc Pop vẫn thường đeo hiện là món quà được ưa chuộng nhất trên Facebook. Hơn 800.000 thành viên đã gửi tặng nó cho bạn bè, người quen của mình.

"Chúng tôi sẽ sử dụng cùng một công nghệ từng truyền hình trực tuyến buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama cho sự kiện này", đại diện CNN Live chia sẻ. "Người dùng Internet toàn cầu sẽ có thể theo dõi buổi lễ từ đầu tới cuối, cùng lúc với người dân Mỹ. Họ cũng có thể cập nhật status của mình trên Facebook, dạo quanh trang của bạn bè và fan hâm mộ Jackson trên khắp thế giới".

Danh ca Stevie Wonder và diva Mariah Carey là hai trong số nhiều gương mặt nổi tiếng sẽ tham dự buổi lễ tưởng nhớ Jackson vào tối nay, các nhà tổ chức cho biết. Ngoài ra, sự kiện đáng chú ý này còn có sự góp mặt của nam ca sĩ John Mayer, Lionel Richie, Smokey Robinson và Usher.

Buổi lễ dự kiến kéo dài trong 90 phút, tôn vinh cuộc đời của ông vua nhạc Pop - người vừa từ giã cuộc đời ở tuổi 50 vào ngày 25/6 vừa qua.

Theo VietnamNet (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)