Ảnh

Bạn đam mê thế giới phim, video thì chắc chắn một điều trong bộ sưu tập công cụ phục vụ niềm đam mê đó của bạn, nhất định phải có ứng dụng chuyên biệt để chuyển đổi định dạng giữa các video. Và nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Mac OS X - Leopard và đồng thời chưa chọn được cho mình công cụ thích hợp thì hãy thử nghiệm với ứng dụng miễn phí từ The Little App Factory mang tên Evom.

Chuẩn bị

Trước khi bạn tải xuống ứng dụng này, cần nhắc lại rằng bạn hãy chắc chắn hệ thống của bạn là Mac OS X - Leopard. Nếu đã đáp ứng được yêu cầu tất yếu trên, hãy truy cập tới trang download của Evom để tải xuống phiên bản 0.94b mới nhất tính tới thời điểm bài viết này xuất hiện.

Ảnh


Bên cạnh đó, đòi hỏi đầu tiên mà Evom cần trước khi được kích hoạt sử dụng là kết nối internet. Vì sau khi cài đặt thành công và mở ứng dụng, Evom sẽ buộc người dùng tải xuống các thành phần video cần thiết cho quá trình chuyển đổi về sau.

Kết thúc thao tác trên, bạn bắt đầu đi vào khám phá lợi ích mà Evom mang lại.

Chuyển đổi định dạng với Evom

Với sự hỗ trợ của Evom, việc chuyển đổi qua lại giữa các định dạng là vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi tương tác với Evom là Evom trang bị giao diện khá thân thiện, dễ sử dụng. Nó được thiết kế tương tự như một DropBox - là nơi chúng ta có thể kéo thả những video muốn xử lý của mình tới Evom một cách nhẹ nhàng từ ổ cứng lưu trữ của hệ thống hoặc từ một liên kết video nào đó.

Ảnh


Evom cung cấp Bookmarklet để mang đến cho chúng ta tính năng tải xuống các video ưa thích từ các trang chia sẻ video phổ thông như Youtube chỉ với một click chuột.

Sau đó, chúng ta có thể chọn nơi để lưu trữ các video được chuyển đổi thành công cùng với loại định dạng muốn có. Ở đây, Evom mang đến nhiều sự lựa chọn cho việc lưu trữ song một cách chắc chắn và thông dụng là thiết tạo một thư mục cụ thể nào đó.

Ảnh


Một số cách lưu trữ khác:
  • Sử dụng Youtube và nhớ cần đăng nhập trước khi tiến hành công việc thông qua "Login Credentials".

    Ảnh

  • Lưu trữ trên iTunes và iPod. Nơi bạn có tùy chọn để lưu lại duy nhất âm thanh của video với định dạng tập tin MP3.

    Ảnh
    Ảnh

  • Apple TV

    Ảnh

Khi đã ưng ý vị trí thích hợp, các bạn click "Convert" để bắt đầu một tiến trình chuyển đổi và chờ đợi kết quả thu được trong chốc lát.

Ảnh
Ảnh

Nhược điểm nhỏ về Evom

Evom tiến hành công việc một cách mượt mà và tốc độ xử lý tốt, nhưng có một thiếu sót nhỏ từ ứng dụng này là không hỗ trợ tính năng "remaining time - thời gian còn lại" hiển thị cùng tiến trình chuyển đổi, vì hầu hết người dùng đều muốn được biết mất bao lâu thời gian và còn lại bao nhiêu thời gian cho một tiến trình hoàn thành. Hy vọng rằng, trong phiên bản giới thiệu chính thức đặc điểm này sẽ xuất hiện.

Mạnh Tùng (Theo MakeTechEasier)



Bình luận

  • TTCN (0)