Mới đây, Sony đã chính thức nâng cấp dòng sản phẩm HD của hãng bằng cách tung ra hai model máy quay phim HDR-CX520V và HDR-CX500V với khả năng quay phim HD 1080p cũng như chụp hình ở độ phân giải 12MP. Ngoài ra Sony cũng giới thiệu máy ghi đĩa cải tiến DVDirect VDR-MC6 có thể đi kèm với 2 sản phẩm này.

Hai model HDR-DX500V và HDR-CX520V có chức năng gần giống hệt nhau, chỉ khác nhau ở chỗ dung lượng bộ nhớ flash mà chúng sử dụng để quay video: lần lượt là 32GB và 64GB. Hai mẫu sản phẩm này sẽ thay thế cho phiên bản đàn anh Sony HDR-CX12.

So với phiên bản trước, hai mẫu sản phẩm có nhiều cải tiến khá thú vị, một trong số đó là tính năng Face Touch, cho phép bạn chọn một khuôn mặt trên màn hình hiển thị và máy sẽ tự động lấy nét vào. Ngoài ra, cả 2 model còn được trang bị công nghệ chống rung (image stabilization) cũng như tính năng GPS cho phép máy nhớ vị trí những đoạn video đã quay và một giao diện người dùng cải tiến.

HDR-DX500V and HDR-CX520V sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào tháng 9 tới với giá khởi điểm lần lượt là 1.099 USD và 1.299 USD.

Cùng thời gian ra mắt 2 model trên, Sony cũng giới thiệu thế hệ máy ghi đĩa cải tiến từ ổ cứng máy quay hoặc các bộ nhớ flash thế hệ kế tiếp: DVDirect VDR-MC6.

So với model trước VDR-MC5, mặc dù chức năng của chúng hầu như giống nhau, nhưng VDR-MC6 có thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều, nhẹ hơn 47% và nhỏ hơn 58%. Sản phẩm có thể kết nối với phần lớn các máy quay phim tiêu chuẩn, và dễ dàng ghi đĩa đoạn video cho dù đó là loại máy quay nào. Các đầu vào số hóa trên DVDirect bao gồm FireWire, USB và đầu đọc thẻ nhớ để ghi từ các thẻ nhớ MemoryStick DUO/SD/SDHC/XD. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ các đầu vào A/V tương tự để kết nối đến các máy quay phiên bản cũ mà không có kết nối số hóa. Tuy nhiên, chỉ có thể ghi đĩa đoạn video HD nếu máy quay quay video dưới dạng mã AVCHD của Sony. Sau đó, có thể mở đĩa để xem lại trên máy tính hoặc đầu Bru-lay.

Sony VRD-MC6 DVDirect sẽ được bán với mức giá 229,99 USD giống như dòng sản phẩm trước đó và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9/2009.

Bùi Huyền (Theo: pcmag.com)



Bình luận

  • TTCN (0)