Enigma Desktop là bộ công cụ cho phép bạn tự làm hình nền ứng dụng cho máy tính với dấu ấn cá nhân và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Kaelri, một nhân vật nổi tiếng trên cộng đồng mạng về các desktop tự chế, cho hay anh đã làm bộ công cụ này để những người quan tâm có thể tự mình làm ra “sản phẩm”. Các desktop ở đây không phải là wallpaper (hình nền) thông thường mà là một skin đa chức năng, liên kết đến các chức năng của Windows và ứng dụng khác, đã được cấu hình lại để phục vụ nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Trước hết, vào đây và bấm vào mục Download để tải Enigma Suite mà Kaelri đã làm. Trong bộ này gồm có các gói như công cụ cấu hình The original Samurize config, công cụ tạo hình nền Rainmeter, các loại font chữ.

Ở mức đơn giản nhất, để có một desktop mới, bạn chỉ cần:

- Cài đặt Rainmeter.

- Chạy EnigmaSetup2.0.exe để cài đặt theme vào Rainmeter. Chú ý Rainmeter không hoạt động trong bước này.

- Tùy chọn: Chọn một trong các file ở Templates. Mở đến C:\Program Files\Rainmeter\Rainmeter.ini và thay nó bằng mẫu template mà bạn muốn. Chú ý Rainmeter không hoạt động trong bước này.

- Chạy Rainmeter.

Nếu bạn đã học lập trình và viết được câu lệnh, việc thay đổi thông số cho skin là hết sức dễ dàng. Thêm một chút mày mò, bạn sẽ làm được những desktop có một không hai. Có thể tham khảo thêm tại đây

Dưới đây là các desktop thú vị làm nên phong cách riêng cho người dùng máy tính:

Ảnh
Desktop nền gỗ với các chương trình, tính năng được kéo riêng ra như trình duyệt Firefox, đường dẫn đến các ổ, ghi chú ngay trên màn hình…
Ảnh
“Phòng nghe” tưởng nhớ Michael Jackson.
Ảnh
Desktop dành cho người bận rộn với bộ lịch và ghi chú ngay ở giữa.
Ảnh
Giống như mặt bàn làm việc, người sử dụng có thể “với tay” để lấy những thứ mình muốn.
Ảnh
“Desktop trong desktop” đã đặt các chức năng trong máy tính như một phòng làm việc tiện nghi. Phim, video sẽ hiện lên ở chiếc TV màn phẳng, các thông tin chuyên biệt sẽ hiện lên ở các màn hình riêng rẽ. Muốn xem chi tiết, người dùng chỉ cần bấm chuột vào đó.

Theo TuoitreOnline (Lifehacker)



Bình luận

  • TTCN (1)
cuong  1

buoc 1 cai dat reinmeterr la nhu the nao