Bản mới nhất của trình duyệt Opera 10 đã thêm tính năng Unite, với tính năng này máy tính của mỗi cá nhân có thể ví như một máy web server, nên người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, văn bản, âm nhạc và trang web với nhau, nhưng cũng không ít các chuyên gia bảo mật lo lắng về hệ thống an ninh của mình khi sử dụng chức năng Unite này của Opera. 

Giám đốc điều hành của Opera ông Jon Von Tetzchner đã lên tiếng nói rằng với tính năng Unite của Opera thì không dễ gì bị hacker tấn công vào hệ thống máy tính như mọi người đã nghĩ.

Trong buổi phỏng vấn lần đầu tiên trên trang web IDG ông ta đã phát biểu rằng hacker muốn bẻ khóa tính năng Unite trên máy tính không phải là một việc đơn giản, bởi vì cách thức hoạt động của tính năng này và các web server trước kia không giống nhau, khi kích hoạt sử dụng dữ liệu server của tính năng này thì dữ liệu sẽ được phân tán lưu trữ trên nhiều máy tính khác, với lại tính năng Unite vừa mới được tung ra thị trường, cho nên những hacker chưa hẳn đã hiểu rõ nguồn gốc của tính năng này.

Tính năng Unite của trình duyệt Opera đã được thêm chức năng web server, trước tiên những web server này sẽ được liên kết tới máy chủ proxy, sau đó thông qua máy chủ proxy nội dung trên web server sẽ được truyền trên Internet.

Opera Unite là một bộ phận của bản thử nghiệm mới nhất của trình duyệt Opera, nó hỗ trợ cho các HĐH như Windows, Mac và Linux. Trước mắt Opera Unite đã tiến đến giai đoạn công nghê preview, mà Opera 10 Beta đã được upload lên vào ngày 4 tháng 6 vừa qua, sau khi tải và cài đặt bản Opera Unite, người dùng có thể thông qua liên kết ở hình logo bên trái dưới của bản Opera 10 Beta là có thể khởi động Opera Unite, người dùng cần phải sử dụng tài khoản của Opera để tiến hành đăng nhập, nếu người dùng chưa có tài khoản thì Opera sẽ giúp bạn có một tài khoản sử dụng một cách nhanh chóng.

Mạnh Hằng (Theo cnbeta.com)



Bình luận

  • TTCN (0)