Peter Erskine, CEO của tập đoàn chuyên cung cấp điện thoại và dịch vụ di động O2, đã ngừng cuộc tranh cãi với Apple về thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận phân phối iPhone. O2 có nhiều khả năng sẽ là nhà phân phối iPhone ở Vương Quốc Anh.

Apple đã nhấn mạnh, họ muốn chia sẻ lợi nhuận từ những những bản hợp đồng giữa các công ty bán iPhone và khách hàng. Hầu hết những nhà điều hành các công ty điện thoại đều do dự trước đề nghị trên, nhưng Peter Erskine đã nói trong 1 cuộc phỏng vấn với báo The Times rằng nếu việc chia sẻ lợi nhuận mang lại "miếng bánh lớn hơn trên bàn tiệc" thì O2 sẽ rất "hạnh phúc để chia sẻ chiếc bánh"

"Việc chia sẻ lợi nhuận hiện đại sẽ tạo nên vai trò quan trọng lớn hơn trong tương lai của các đầu mối truyền thông," Erskine nói thêm.

Erskine ca ngợi điện thoại iPhone như một "thiết bị mẫu mực", và trong thời gian sắp tới, O2 sẽ nhanh chóng kí hợp đồng phân phối iPhone ở vương quốc Anh.

Khi được hỏi về tiềm năng bản hợp đồng, Erskine chỉ nói "sẽ không có gì để công bố thêm về ai sẽ trở thành đối tác của Apple ở vương quốc Anh."

"Nhiều nhà điều hành cho rằng bản hợp đồng này sẽ tạo nên tiền lệ nguy hiểm cho con đường kí kết hợp đồng với những nhà sản xuất," Ben Wood, giám đốc của tập đoàn nghiên cứu điện thoại CCS Insight nói.

Lịch sử đã chỉ ra rằng những thỏa thuân với Steve Jobs thỉ kết quả tất yếu là Apple luôn trở thành kẻ thắng cuộc cuối cùng.

Phong Le(Theo vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)