LG ngày hôm qua đã công bố sẽ ra mắt LG Application Store (gian hàng ứng dụng) trực tuyến phiên bản beta của mình vào ngày 14/07/2009 tới đây. Trước mắt, dịch vụ này được giới thiệu đầu tiên tại châu Á và sau đó phát triển mở rộng cho 24 quốc gia trên thế giới.

LG hy vọng rằng, tới cuối năm nay sẽ cung cấp hơn 2,000 ứng dụng khác nhau trên trang web này, trong đó ít nhất 100 ứng dụng là hoàn toàn miễn phí cho người dùng thiết bị di động LG. Để truy cập tới LG Application Store, từ trình duyệt web mặc định các bạn nhập địa chỉ: www.lgapplication.com, sau khi truy nhập thành công các bạn bắt đầu duyệt thư viện ứng dụng và tải xuống ứng dụng mình muốn về máy tính. Một cách trực tiếp nếu hiện bạn đang sở hữu LG-GM730, qua cảm ứng hãy gõ nhẹ lên "Quick Key Box" định vị tại phái cuối cùng của màn hình chính rồi chọn biểu tượng App.


Theo tiến sĩ Skott Ahn - Giám đốc điều hành của Công Ty Điện Tử Viễn Thông Di Động LG cho biết: "Như chúng tôi đã công bố trước đây, LG đang có kế hoạch chuyển tiếp đầu tư mạnh mẽ vào thị trường dòng điện thoại thông minh, chứng minh qua sự xuất hiện đầy bất ngờ của mười sản phẩm mới trong năm nay. Như xu hướng đã được thể hiện, sức hấp dẫn của dòng điện thoại thông mình bắt nguồn từ sự đa dạng cũng như hữu ích của các ứng dụng hỗ trợ. Do vậy, việc tương tác với LG Application Store sẽ cho phép cộng đồng người dùng LG những ứng dụng và nội dung tốt nhất cho thiết bị của mình. Qua đó, người sở hữu điện thoại LG sẽ thêm yêu, thích khám phá và bổ sung thêm được các kinh nghiệm sử dụng dế yêu của mình."

Kết hợp với LG Application Store là LG Mobile Developer Network (http://developer.lgmobile.com), một trang web đặc biệt được thiết kế dành cho các nhà phát triển phần mềm thuộc bên thứ ba cho dòng điện thoại di động LG. Kể từ lúc xuất hiện đầu tiên vào cuối tháng 10 năm ngoái, tới nay đã gần một năm phát triển thì hệ thống đã tăng cường đáng kể về nội dung cũng như các chức năng tương tác. Bên cạnh đó, con số các ứng dụng vẫn đang gia tăng không ngừng và chắc chắn sẽ ngày một đồ sộ hơn theo thời gian khi LG mang đến cho các nhà phát triển nhiều ưu đãi, sự khuyến khích. Tại đây, các nhà phát triển có thể tạo và chia sẻ các widget hoặc thử nghiệm hoạt động ứng dụng của mình qua Virtual Developer Lab (VDL) cùng Over-The-Air (OTA) trước khi lưu hành tự do. Hiện thời, trang web mới chỉ hỗ trợ Java SDK và dành cho các widget, LG sẽ hỗ trợ VDL và OTA vào cuối năm nay.

Mạnh Tùng (Theo Slashphone)



Bình luận

  • TTCN (0)