Giám đốc truyền thông của Yahoo tại Việt Nam cho biết Yahoo! sẽ dời thời gian đóng cửa Yahoo! 360 trong nước tới ngày 19/8 thay vì hết ngày 13/7 như thông báo trước đây.

Gia hạn vào phút chót

Ngày 29/5 vừa qua Tổng Giám Đốc của Yahoo! tại Việt Nam - ông Vũ Minh Trí đã thông báo ngày 13/7 sẽ chính thức đóng cửa blog Yahoo! 360 và thông điệp này cũng đã được Yahoo! gửi tới các thành viên trong cộng đồng blogger của mình 48 tiếng sau đó.  

Tuy nhiên, do yêu cầu của người sử dụng tại Việt Nam nên thời gian đóng cửa của Yahoo! 360 trong nước đã có thay đổi so với dự kiến. Ông Đàm Đức Anh, Giám đốc truyền thông của Yahoo! Việt Nam cho biết: Vì đông đảo người sử dụng vẫn còn lưu luyến với trang blog của mình nên họ đã yêu cầu Yahoo! Việt Nam cho họ thêm thời gian để hoàn tất việc chuyển nhà trong thời gian tới.

Vì vậy, thay vì đóng cửa Yahoo! 360 sau khi hết ngày 13/7 thì ở Việt Nam thời gian đóng cửa của dịch vụ này sẽ được kéo dài đến ngày 19/8/2009. Tuy nhiên, sau ngày 13/7 thì người sử dụng sẽ không cập nhật được các bài viết mới trên trang blog của mình.

Đồng thời phía Yahoo! Việt Nam cũng cho biết để đáp ứng yêu cầu của đông đảo cư dân blog từ Yahoo! 360 qua Yahoo! 360Plus thì đường link chuyển nhà http://vn.blog.yahoo.com/chuyennha/ vẫn sẽ tồn tại cho đến hết ngày này.

Tác dụng ngược?

Thông tin này dường như không làm cư dân mạng vui mừng bởi dù có buồn, có tiếc nuối khi chia tay, họ vẫn mong Yahoo 360 đóng cửa từ lâu để dừng hẳn tình trạng "bỏ thì thương, vương thì tội" và để họ sớm dứt khoát lựa chọn nền tảng mới.

Một số blogger cho rằng Yahoo đang biến họ thành trò hề. Sự không nhất quán trong các thông báo ngừng cung cấp dịch vụ suốt một năm qua của Yahoo khiến không chỉ bạn dunghotri mà nhiều blogger khác tỏ ra không bất ngờ và cho rằng đây chỉ là "chiêu PR" của hãng này.

‘Vậy là fan của 360 vừa chia tay hụt xong. Bạn Dũng đoán quá chuẩn. Và bây giờ mọi người có quyền ngờ rằng: Vào ngày 19/8, 360 lại ra cái tuyên bố: Vì tình yêu của cư dân mạng quá lớn nên chúng tôi sẽ duy trì 360... vô thời hạn”, độc giả Yen Nguyen nhận xét.

Có thể Yahoo Việt Nam hoàn toàn có thiện chí khi gia hạn ngày đóng cửa, nhưng một số blogger vẫn bất bình vì nghĩ Yahoo đang biết họ thành trò hề. "Ai giờ này còn chưa chuyển blog tức là họ cũng không mặn mà với những gì họ viết trên 360, còn lại đã cẩn thận sao chép hết rồi, vậy Yahoo tiếp tục cho 360 sống 'thực vật' thêm có 1 tháng để làm gì? Đáng lẽ, mình sẽ đón nhận thông tin này rất thoải mái nếu như họ lên tiếng từ vài ngày trước thay vì chỉ còn vài giờ như thế", một blogger bực bội khi tiếc công thức cả đêm để viết entry "khóc" 360.

Tổng hợp Dân Trí, VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thông báo kéo dài thời gian để sao lưu, không cho cập nhật blog nữa, thế mà đến giờ vẫn viết blog, cập nhật như thường! (nghe nói thế, chứ tôi không dùng 360 từ 2 năm trước rồi :P) Yahoo ngày càng không ra gì.