iPhone và Pre - hai đối thủ không đội trời chung trên thị trường smart-phone.

Vui vì được nghe nhạc bằng phần mềm miễn phí iTunes của Apple chẳng được bao lâu, người sử dụng Pre đã phải thất vọng khi hôm qua, 15/7, Apple cập nhật phiên bản iTunes mới, vô hiệu hóa phần mềm này trên đối thủ không đội trời chung, Pre.

Nghe nhạc bằng phần mềm iTunes là một trong những tính năng hấp dẫn nhất trên chiếc smartphone Pre của Palm. Pre cũng là thiết bị di động duy nhất không phải của Apple có tính năng nghe nhạc iTunes. Tuy nhiên, Apple đã chấm dứt  khả năng hoạt động của Pre như một chiếc máy nghe nhạc iPod.

Người phát ngôn của Apple, Tom Neumayr, thừa nhận bản cập nhật mới của iTunes nhằm “vô hiệu hóa tất cả các thiết bị đang cố gắng hoạt động giống như những chiếc iPod, trong đó có Palm Pre”.

Palm, hãng sản xuất ra chiếc smartphone mới nổi Pre, tỏ rõ sự thất vọng. Leslie Letts, người phát ngôn của Palm, nói rằng sự thay đổi của Apple là một “cú đấm nhắm trực tiếp đến khách hàng của chính Apple, người dùng sẽ gặp khó khăn khi muốn đồng bộ các sản phẩm”.

Cú ra đòn của Apple liên quan đến phần mềm iTunes là ví dụ mới nhất của những căng thẳng tích tụ lâu nay giữa Apple và Palm. Palm Pre, ngay từ khi xuất xưởng, đã được coi là “sát thủ của iPhone”. Hãng sản xuất thiết bị di động Palm được dẫn dắt bởi Jon Rubinstein từ tháng 10 năm 2007. Ông này chính là cha đẻ của chiếc máy nghe nhạc iPod.

Chiếc điện thoại Pre giá 200 USD sử dụng một màn hình cảm ứng đa chạm, tương tự như iPhone của Apple. Apple đã được cấp bằng sáng chế độc quyền cho màn hình cảm ứng đã chạm hồi tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, Palm vẫn đưa màn hình đa chạm vào chiếc smartphone Pre, gây khó hiểu trong giới công nghệ.

Matthew Thornton, nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Avian Securities, cho rằng Apple thay đổi nhằm ép bỏ ứng dụng iTunes trên Pre. Điều này có thể tác động đến những người đang có ý định mua Pre. Từ đó, iPhone có thể được nhìn nhận như một thiết bị hợp nhất giữa máy nghe nhạc và điện thoại di động.

Dẫu vậy, “sẽ không có chuyện cả 10 trong số 10 người mua Pre có ý định sẽ sử dụng nó như một thiết bị nghe nhạc MP3”, chuyên gia Matthew khẳng định.

Theo Dân Trí (AP)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đạt  823

cho mình hỏi 1 tí là itune có gì đặc biệt mà người tiêu dùng lại quan tâm vậy? thanks

Hải Nam  30903

iTunes có bán khá nhiều nhạc và giá lại rẻ và cả miễn phí. Nhưng cái khiến người ta chú ý là nó của Apple, được tích hợp trong máy Mac với phần mềm iTunes.

Trong bài này Dân Trí có mấy lần nhầm lẫn thư viện iTunes với lại phần mềm iTunes. Cái này cũng tương tự FPT chỉ cho phép người dùng ADSL của họ truy cập vào ione hay iphim đó mà Wink Điểm khác biệt là iTunes hoàn toàn hợp pháp.