Sắp tới, mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube sẽ nói “không” với thế hệ trình duyệt lỗi thời Internet Explorer 6. Người dùng được khuyến khích hãy sớm nâng cấp lên các thế hệ trình duyệt hiện đại hơn.

Tại Việt Nam, lượng người dùng IE6 vẫn còn rất cao. Trung bình cứ 8 quán Internet công cộng, vốn chủ yếu có sự góp mặt thường xuyên của giới game thủ, mới có một quán cài Firefox, 2 - 3 quán cài IE7, số còn lại vẫn dành cho IE6.

Khuyến cáo nâng cấp lên trình duyệt mới của Youtute xuất hiện khi truy cập từ IE6 Thay vì IE6, Google, chủ sở hữu Youtube giới thiệu với người dùng hãy sử dụng Chrome, Firefox hay IE8. Đây được coi là một động thái mới của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm nhằm hất cẳng IE, đối thủ sừng sỏ lâu nay trên thị trường trình duyệt của Microsoft. Điểm thú vị ở chỗ, thay vì chỉ có một cách duy nhất là tải về phiên bản IE mới để cài đặt, người dùng sẽ có thêm Firefox và tất nhiên là cả Chrome.

Theo TechCrunch, Youtube đang bước theo chân của mạng chia sẻ nội dung lừng danh Digg khi mới đây các nhà hoạch định chiến lược của Digg đã quyết định gỡ bỏ tính năng gửi bài (các liên kết trực tuyến), tính năng nhận xét đối với người dùng IE6. Thống kê của Digg cho thấy, chỉ có 5% lượng truy cập thông qua trình duyệt IE thế hệ cũ và tổng số người dùng gửi bài, nhận xét thông qua trình duyệt này chỉ là 1% của cả mạng.

Liệu đã đến lúc mà các nhà phát triển có thể quẳng đi IE6 để toàn tâm bắt tay vào những dự án mới cùng thế hệ trình duyệt hỗ trợ Web 2.0 tốt hơn, hay họ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ những người dùng chưa hoặc không thể nâng cấp trình duyệt của mình?

Một khi 2 trang lớn như Digg và Youtube đã dọn đường dẹp bỏ IE6, chẳng mấy chốc hàng loạt trang khác cũng sẽ thực hiện tương tự. IE6 đã trở thành một phần của lịch sử, từng là “bảo bối” làm nền tảng cho sự thống trị của Microsoft trên thị trường trình duyệt web.

Theo thống kê của Statcounter dựa trên dữ liệu người dùng Mĩ, từ tháng 3 đến nay IE mất 11,4 % thị phần trình duyệt. Hiện IE8 nắm giữ khoảng 16,7 %, của IE7 là 30%, 7,6% là của IE6.

Hiện IE6 đã lỗi thời, hỗ trợ rất kém và thiếu an toàn, người dùng được khuyến cáo hãy nâng cấp sớm lên IE8, hoặc chuyển sang Firefox, Chrome.

Theo Tuổi Trẻ Online.




Bình luận

  • TTCN (0)