Nhỏ hơn, rẻ hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn, đó là xu hướng thịnh hàng của các dòng nettop đang phát triển mạnh trên thị trường. Với xu thế này, hãng Fujitsu đã cho ra mắt FUTRO S100, chiếc nettop hướng tới thị trừong chuyên nghiệp sử dụng dòng VXL siêu tiết kiệm điện năng VIA Eden tốc độ 500Mhz và công suất tiêu thụ TDP chỉ 1W.

Fujitsu FUTRO S100 được thiết kế không có thành phần dịch chuyển (như HDD, ổ đĩa) nhằm đem lại sự bền chắc. Máy có kích thước nhỏ gọn như một quyển sách và có thể dễ dàng gắn đằng sau 1 màn hình LCD thông thường nhằm tiết kiệm diện tích bàn làm việc.

FUTRO S100 được trang bị 1GB bộ nhớ DDR2, 2 cổng kết nối USB 2.0, ngõ ra VGA, mạng  Ethernet, sử dụng chipset VX800 (lõi đồ hoa tích hợp Chrome9 HC3) và sử dụng thẻ nhớ lưu trữ Compact Flash thay cho ổ cứng truyền thống.

FUTRO S100 có thể được cài đặt các hệ điều hành Linux chuyên dụng như eLux RL, eLux Lite, VMware, Citrix và Windows CE 6.0. Chưa có thông tin chi tiết về mức giá của  FUTRO S100, tuy nhiên TTCN nhận định  FUTRO S100 sẽ có mức giá khoãng 199USD, rẻ hơn các dòng nettop dùng cho gia đình trên thị trường (dử dụng Intel Atom, HDD, Windows XP). 

Nemo NGUYEN (Tổng hợp Engadget, Hothardware)



Bình luận

  • TTCN (0)