57% công chức cấp trung ương và địa phương đã được cấp hộp thư điện tử (email) trong công việc. Tuy nhiên, trong số này, có 19% không hề sử dụng đến.

Thông tin này vừa được Phó  Cục trưởng Cục Ứng dụng CNTT (Bộ Thông tin & Truyền thông) ông Phạm Văn Hải công bố tại hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử với chủ đề “xây dựng chính phủ điện tử tại địa phương” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 16-17/7 vừa qua.

Ngoài ra, Phó Cục trưởng Phạm Văn Hải còn cho biết thêm, ở các cơ quan Bộ và ngang Bộ, tỷ lệ hộp thư điện tử được cấp là 80%, nhưng 33% số hộp thư điện tử đó không được sử dụng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó  Cục trưởng Cục Ứng dụng Phạm Văn Hải cũng đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan của nhà nước cũng như một số ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, các giải pháp bao gồm gồm: thúc đẩy và gắn kết với chương trình cải cách hành chính, tăng cường quan hệ giữa các cơ quan nhà nước - doanh nghiệp - tổ chức thuê dịch vụ công nghệ thông tin; đa dạng các hình thức công nghệ thông tin và tuyên truyền nâng cao nhận thức kết hợp với việc học tập kinh nghiệm quốc tế.

Vì đây là dự án, nhiệm vụ mang tính quốc gia phục vụ cho cả hệ thống, nên kinh phí để thực hiện sẽ được trích từ nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ một phần kinh phí cho các địa phương thực sự khó khăn.

Ngoài ra, các Bộ và cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ phải bảo đảm kinh phí thực hiện các dự án, nhiệm vụ phục vụ cho hoạt động của mình từ dự toán chi ngân sách hàng năm được cấp có thêm thẩm quyền giao và từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Để thực hiện có hiệu quả trong việc triển khai ứng dụng CNTT, theo Phó Cục trưởng Phạm Văn Hải, điều quan trọng nhất chính là hoạt động phối hợp giữa các cơ quan, chất lượng nguồn nhân lực và việc thay đổi thói quen trong công tác điều hành.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)